Nóng giận mất khôn, rơi vào vòng lao lý

(Baohatinh.vn) - Không kiềm chế được cơn nóng giận, Trần Minh Đức (SN 1983, trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã sử dụng hung khí nguy hiểm để giải quyết mâu thuẫn, để rồi phải nhận bản án 18 tháng tù giam trong ân hận muộn màng…

Nóng giận mất khôn, rơi vào vòng lao lý

Trần Minh Đức (SN 1983, trú tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, Thạch Hà, Hà Tĩnh) tại phiên xử sơ thẩm vào chiều 28/10.

Trần Minh Đức đã từng kết hôn cùng chị V.T.L. (SN 1986, hiện trú tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hạnh phúc đôi vợ chồng trẻ càng nhân lên khi ngôi nhà có thêm tiếng cười của 2 thiên thần nhỏ. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, sau nhiều lần “cơm không lành, canh không ngọt”, năm 2011, Đức và vợ chính thức ly thân. Cực chẳng đã, chị L. đành ôm con bỏ vào miền Nam kiếm sống.

Sau 10 năm “đường ai nấy đi” với vợ cũ, Đức hiện đang tìm hiểu chị N.T.N. (SN 1990, trú xã Quang Lộc, Can Lộc). Ngày 24/6/2021, sau khi xem tin nhắn vợ cũ gửi cho chị N. với nội dung “Đức là người vũ phu, ham chơi, không có trách nhiệm với các con”; nghi ngờ chị L.T.D. (SN 1982, trú thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long, họ hàng của gia đình Đức) là người tiết lộ mối quan hệ giữa mình và chị N. nên Đức vô cùng căm tức.

Trong cơn nóng giận, khoảng 20h cùng ngày, Đức cầm dao đến nhà chị D. để hỏi chuyện. Tại đây, giữa hai người đã xảy ra xô xát. Trong lúc ẩu đả, Đức đã dùng dao gây thương tích cho chị D. tại một số vị trí ở vùng tay và mặt. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu và xác định tổn thương sức khỏe với tỷ lệ 13%.

Ngày 28/10, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thạch Hà đã đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, bị cáo Trần Minh Đức đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trần tình về hành động sai trái, Đức thừa nhận do bản thân nóng nảy, bức xúc khi vợ cũ nhắn tin không đúng khiến bạn gái hiểu sai về mình.

“10 năm qua, bị cáo vẫn luôn làm tròn trách nhiệm của một người cha đối với các con, không phải là người vô tâm như lời nhận xét trong tin nhắn. Hơn nữa, do trước đó, bị cáo uống rượu nên đã dẫn tới hành động thiếu kiềm chế, thiếu suy nghĩ” - bị cáo Đức giãi bày.

Cũng theo Trần Minh Đức, bị cáo chỉ có ý định dọa chứ không hề mong muốn gây nên thương tích cho chị D. Sau khi bình tâm trở lại, Đức vô cùng ân hận và dằn vặt, trách móc bản thân rất nhiều. Trong thời gian điều tra, Đức cũng tích cực vận động, vay mượn người thân để bồi thường cho chị D. số tiền 32 triệu đồng. Được biết, hoàn cảnh gia đình của bị cáo vô cùng khó khăn, bố mẹ đều đã lớn tuổi, em trai vừa trải qua cơn phẫu thuật cắt thận, chỉ còn lại bị cáo là lao động chính.

Tại phiên tòa, chị D. - người bị hại trong vụ án cho rằng, hành vi của Trần Minh Đức là vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, đến nay, thương tích của chị đã cơ bản bình phục, bên cạnh đó, bản thân Đức đã nhận thức được lỗi lầm của mình, tự nguyện bồi thường, khắc phục thiệt hại. Chị D. đề nghị HĐXX cho bị cáo được hưởng khoan hồng để có cơ hội sửa chữa.

Chủ tọa phiên tòa phân tích: Hành vi của bị cáo Trần Minh Đức là rất đáng lên án. Không chỉ vậy, bị cáo đã bất chấp mối quan hệ tình thân để gây án dẫn đến gây thương tích cho người khác. Song, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đó là cơ sở để HĐXX cân nhắc, xem xét trong quá trình lượng hình.

Phiên tòa sơ thẩm kết thúc, HĐXX tuyên phạt Trần Minh Đức mức án 18 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Hy vọng, đây là bài học đắt giá cho Đức, để từ đó, bị cáo biết điều chỉnh hành vi của bản thân...

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast