Không biết mình mang thai, người phụ nữ bất ngờ sinh con trên máy bay

Một người phụ nữ Mỹ mang thai nhưng hoàn toàn không biết việc này. Cô lên máy bay đi du lịch và sinh con ngay trên máy bay. Kết thúc chuyến bay, cô bất ngờ có một đứa con mà trước đó vài giờ không thể ngờ tới.

Không biết mình mang thai, người phụ nữ bất ngờ sinh con trên máy bay

Cô Lavinia Mounga bất ngờ sinh con trên máy bay dù trước đó không hề biết mình mang thai

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Cô Lavinia Mounga sống ở thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ). Mới đây, cô đã cùng gia đình bay đến thành phố Honolulum, bang Hawaii (Mỹ) để du lịch, theo USA Today .

Nhưng trong chuyến bay, một sự việc khó tin đã xảy ra. Lúc máy bay đi được nửa đường thì cô bất ngờ đau bụng chuyển dạ. Việc này khiến cô Mounga và người nhà hết sức bất ngờ. Không ai biết cô Mounga đang mang thai kể cả chính cô.

Cơ trưởng đã thông báo đến toàn thể hành khách về tình trạng của cô và nhờ những hành khách có chuyên môn y khoa đến giúp. May mắn là chuyến bay hôm đó có 4 người có thể giúp cô Mounga.

Họ gồm bác sĩ Dale Glenn và 3 y tá Lani Bamfield, Amanda Beeding và Mimi Ho. Cả 3 y tá này đều làm việc tại đơn vị chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ em ở Bệnh viện thành phố Bắc Kansas (Mỹ).

Họ đã giúp cô Mounga sinh con trai thành công và hỗ trợ chăm sóc đứa bé trong vài giờ sau đó. Cậu bé sinh non ở tuần thứ 29, được đặt yên là Raymond.

Những giây phút vừa lọt lòng mẹ là thời khắc rất quan trọng với một đứa trẻ. Khi đang chuyển dạ, cô Mounga đã bị ngất xỉu do bị sốc. Trong trường hợp này, nếu không có sự giúp đỡ của 3 y tá thì có thể bé đã không qua khỏi, bác sĩ Glenn chia sẻ.

Bác sĩ Glenn và 3 y tá đã sử dụng mọi thứ có thể trên máy bay để giúp cô Mounga và con trai. Ví dụ, họ sử dụng một chiếc Apple Watch để theo dõi nhịp tim của bé Raymond, dùng một chai nước được làm ấm trong lò vi sống, rồi bọc ny lon lại để giữ ấm cho bé.

Những hành khách đi cùng chuyến bay đã giúp đỡ bằng cách mang tã và chăn ấm cho hai mẹ con. Khoảng 3 giờ sau khi cô Mounga sinh con, máy bay đáp xuống sân bay ở thành phố Honolulu.

Hai mẹ con được đưa đến Trung tâm Y tế Phụ nữ & Trẻ em Kapiolani để chăm sóc. Hiện tại, cô Moungad đã xuất viện, trong khi bé Raymond vẫn còn được chăm sóc tại bệnh viện, theo USA Today.

Không biết mình mang thai, người phụ nữ bất ngờ sinh con trên máy bay

Theo Thanh nien

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast