Thái Lan lên kế hoạch cải tổ kinh tế

Chính quyền lâm thời Thái Lan vừa thông báo một loạt các kế hoạch nhằm vực dậy nền kinh tế đang đối mặt với nguy cơ suy thoái sau nhiều tháng khủng hoảng chính trị.

Bangkok Thái Lan
Bangkok Thái Lan

Kế hoạch do Đại tướng Không quân Prajin Juntong đề xuất sẽ ưu tiên việc củng cố niềm tin của các nhà đầu tư và duy trì cân bằng ngân sách, nghĩa là chi tiêu công sẽ không được phép vượt quá giới hạn đã được quy định trước đó.

Theo ông Prajin, trong ngắn hạn, chính quyền mới tại Thái Lan sẽ hoàn thành tái cấu trúc hệ thống thuế. Ngoài ra, mức giá trần nhiên liệu tại nước này sẽ được giữ nguyên trong vòng 30 ngày.

Kế hoạch trên cũng bao gồm các biện pháp dài hạn hơn như phát triển các đặc khu kinh tế trên biên giới với Myanmar, Lào và Malaysia.

Trước đó, vào hôm 30/5, Thủ tướng lâm thời Thái Lan Prayuth Chan-ocha thông báo sẽ không tổ chức bầu cử trong vòng hơn một năm tới để dành thời gian cho việc cải cách chính trị.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình chống đảo chính quy mô nhỏ vẫn diễn ra tại thủ đô Bangkok bất chấp việc Hội đồng quân sự Thái Lan đã triển khai 5.700 binh sỹ và cảnh sát để ngăn chặn.

Theo Hoàng Anh/VGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast