Báo chí góp phần lan tỏa phong trào khuyến học trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/5, Hội Khuyến học Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đại hội hội khuyến học các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Báo chí góp phần lan tỏa phong trào khuyến học trên địa bàn Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Khuyến Học Hà Tĩnh Trần Thanh Bình khẳng định: Những kết quả đạt được của hội khuyến học có vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động.

Sau 20 năm kể từ ngày thành lập, Hội Khuyến học Hà Tĩnh đã gặt hái được nhiều thành công, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống đất học Hồng Lam, huy động mọi nguồn lực xã hội đầu tư cho giáo dục. Thông qua việc tổ chức sự kiện và đi vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, con em xa quê đã tạo được nguồn quỹ khuyến học cấp tỉnh ổn định với số dư hàng năm thường xuyên trên dưới 18 tỷ đồng.

Ngoài ra, hội còn huy động hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị trường học, trao thưởng và học bổng cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo… Hội cũng đã làm tốt vai trò tham mưu để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học.

Báo chí góp phần lan tỏa phong trào khuyến học trên địa bàn Hà Tĩnh

Phó Giám đốc Đài PT&TH Hà Tĩnh Trần Thị Phương Hoa: Thời gian qua, Đài PT&TH tỉnh đã có nhiều chương trình ấn tượng góp phần gây quỹ khuyến học khuyến tài. Đài PT&TH sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hội trong công tác tuyên truyền thời gian tới

Những kết quả đạt được của hội khuyến học thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động.

Báo chí góp phần lan tỏa phong trào khuyến học trên địa bàn Hà Tĩnh

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Bùi Thị Minh Huệ: Sự nghiệp giáo dục trên vùng đất học thời gian qua có đóng góp không nhỏ của Quỹ khuyến học Hà Tĩnh. Hoạt động của quỹ không chỉ khuyến học, khuyến tài mà còn góp phần làm lành mạnh xã hội. Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành với hội trong công tác tuyên truyền, góp phần lan tỏa công tác khuyến học, khuyến tài.

Bởi vậy, thời gian tới, Hội Khuyến học Hà Tĩnh sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện quan trọng tiếp tục cần sự phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn như: Lễ tuyên dương và trao học bổng năm học 2018 – 2019; kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Hà Tĩnh, tổ chức đại hội hội khuyến học các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024...

Báo chí góp phần lan tỏa phong trào khuyến học trên địa bàn Hà Tĩnh

Nhà báo Nguyễn Khắc Hiển - Báo Nhà báo và Công Luận: Đây là thời kỳ phát triển nhất của Hội Khuyến học tỉnh trong suốt 20 năm phát triển. Tuy nhiên, thời gian tới, công tác tuyên truyền đặc biệt là tuyên truyền về những tấm gương điển hình phải được đổi mới để góp phần nhân rộng phong trào khuyến học trong cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đều thống nhất tăng cường công tác tuyên truyền công tác khuyến học của tỉnh bằng nhiều hình thức. Một số ý kiến nhấn mạnh, trong phương pháp tuyên truyền, cần chú trọng vào các mô hình, các gương điển hình tiêu biểu, từ đó tạo sự lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast