Liban thông báo còn người mất tích trong vụ nổ kinh hoàng ở Beirut

Ngày 29/8, quân đội Liban cho biết, có 7 người, trong đó có ít nhất 3 công dân Liban, hiện còn mất tích sau vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut hôm 4/8 vừa qua.

Theo thống kê tính đến nay vụ nổ này đã khiến ít nhất 188 người thiệt mạng.

Liban thông báo còn người mất tích trong vụ nổ kinh hoàng ở Beirut

Cảnh đổ nát sau vụ nổ lớn tại cảng Beirut, Liban. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo, người phát ngôn quân đội Liban - ông Elias Aad cho biết: “Công tác tìm kiếm và cứu nạn sẽ không ngừng lại cho đến khi những người mất tích này được tìm thấy”.

Theo ông Aad, vẫn còn “7 người mất tích, trong đó có 3 người Liban mà người thân đã gửi mẫu ADN, 3 người Syria và một người Ai Cập”. Con số này được tổng hợp từ dữ liệu do Lực lượng An ninh Nội địa Liban phối hợp với Hội Chữ thập Đỏ cung cấp.

Cùng ngày, Bộ Y tế Liban cho biết số người thiệt mạng do vụ nổ hôm 4/8 hiện đã lên tới 188 người. Ngoài ra, vụ nổ một kho chứa amoni nitrat khổng lồ ở cảng Beirut này cũng khiến ít nhất 6.500 người bị thương và hàng chục nghìn người khác mất nhà cửa.

Trong khi đó, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo rằng, ước tính có khoảng 300.000 người, bao gồm khoảng 100.000 trẻ em, có nhà cửa bị hư hại hoặc bị phá hủy trong vụ nổ trên, và phải đối mặt với tình trạng không thể tiếp cận được các dịch vụ vệ sinh và nước sạch.

Ngày 4/8, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà kho ở cảng Beirut tương đương một trận động đất có độ lớn 4,5. Vụ nổ còn khiến khoảng 300.000 người mất nhà cửa. Nhà chức trách Liban ước tính thiệt hại lên tới 15 tỷ USD.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast