Việt Nam sớm vào bán kết

TTO - Tối 18-10, đội tuyển bóng đá nữ VN đã có trận thắng thứ hai liên tiếp ở bảng A Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 khi hạ chủ nhà Lào 4-0.

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2011:

Niềm vui của Nguyễn Thị Hòa (trái) cùng đội tuyển nữ VN - Ảnh: CTV

Niềm vui của Nguyễn Thị Hòa (trái) cùng đội tuyển nữ VN - Ảnh: CTV

Vắng thủ môn số 1 Hongthong Choulapanh vì nhận thẻ đỏ trong trận mở màn thắng Indonesia 11-0, hàng phòng ngự đội tuyển nữ Lào đã không còn giữ được sự chắc chắn. Trận đấu chỉ mới đi được 73 giây, tiền đạo của TP.HCM Huỳnh Như đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển nữ VN sau một pha đột phá kỹ thuật.

Trước khi kết thúc hiệp một, tiền đạo Nguyễn Thị Hòa ghi liền ba bàn vào lưới thủ môn Bounyong Akhavong ở các phút 8, 29 và 33. Thi đấu khá nhàn nhã trong hiệp hai, nhưng đoàn quân của HLV Trần Vân Phát vẫn suýt ghi thêm bàn thắng nếu Nguyễn Thị Hòa không hai lần dứt điểm trúng cột dọc và xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Không chỉ lập hat-trick đưa đội tuyển nữ VN thắng Lào 4-0 để sớm giành vé đầu tiên ở bảng A vào bán kết, tiền đạo Nguyễn Thị Hòa còn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại giải với 7 bàn thắng sau hai trận. Huỳnh Như cũng có 4 bàn sau hai trận.

Cả hai chân sút này của đội tuyển nữ VN hoàn toàn có cơ hội nâng thêm nhiều số bàn thắng tại giải khi đối thủ sắp tới trong trận cuối cùng ở vòng bảng vào ngày 20-10 là Indonesia quá yếu.

Trước đó, Indonesia thắng Singapore 3-1 trong trận đấu lúc 16g chiều nay để cùng chủ nhà Lào cạnh tranh vé còn lại của bảng A vào bán kết khi có cùng 3 điểm sau hai trận.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast