3 mẫu smartphone tương lai khiến Note7 hay iPhone 7 cũng chỉ là đồ bỏ

Thị trường smartphone đang dần đi đến điểm bão hòa khi không có nhiều các ý tưởng mới, độc đáo và thân thiện với môi trường. Một số ý tưởng về smartphone dưới đây rất có thể sẽ là nhân tố còn thiếu đó.

Trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt, smartphone đang dần trở thành một trong những bật dụng bất li thân với con người. Bên cạnh thiết kế đẹp, mỏng manh thì smartphone còn mang đến những tiện ích giúp đỡ chúng ta rất nhiều trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thị trường smartphone đang dần đi đến điểm bão hòa khi không có nhiều các ý tưởng mới, độc đáo và thân thiện với môi trường. Một số ý tưởng về smartphone dưới đây rất có thể sẽ là nhân tố còn thiếu đó và biết đâu trong một ngày không xa nó hoàn toàn có thể trở thành sự thật.

1. Điện thoại lắp ghép PhoneBloks

Cứ nhắc đến điện thoại lắp ghép là chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến dự án được Google phát triển trong nhiều năm liền dưới tên gọi Project Ara. Đáng tiếc là nó đã bị Google khai tử cách đây ít hôm do không khả thi.

Tuy nhiên, với PhoneBloks thì lại khác. Mặc dù cũng là smartphone lắp ghép nhưng thiết kế của smartphone này có khác biệt rất lớn với dự án của Google. Cụ thể, nhà phát triển PhoneBloks đã sử dụng một tấm mạch ở giữa kết nối các thành phần như màn hình và các mô đun khác lại thay vì gắn bổ sung mọi thứ lên một màn hình có sẵn các chân kết nối.

3 mau smartphone tuong lai khien note7 hay iphone 7 cung chi la do bo

Những chiếc điện thoại lắp ghép sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sửa chữa.

Tất nhiên, cho dù với cách bố trí nào đi chăng nữa, thì những chiếc điện thoại lắp ghép đều mang đến chung một lợi ích với người dùng. Đó là chúng ta chỉ cần mua những module thay thế nhỏ gọn khi máy bị hư hỏng một bộ phận nào đó, chứ không nhất thiết phải bỏ ra một số tiền lớn để tậu chiếc smartphone khác.

2. Điện thoại uốn dẻo

Có vẻ như việc làm cong các smartphone đang được Samsung rất chú trọng, bằng chứng là sự ra đời của các model thuộc dòng Galaxy Edge, Galaxy Round và mới đây nhất là Galaxy Note 7.

3 mau smartphone tuong lai khien note7 hay iphone 7 cung chi la do bo

Các nhà sản xuất đang rất chú trọng vào smartphone màn hình dẻo.

Thực tế, vào năm 2011, Samsung đã giới thiệu một khái niệm cho thiết kế smartphone trong tương lai đó chính là màn hình có thể uốn cong. Tuy nhiên do giới hạn về công nghệ, dự án này chưa thể hoàn thành sớm, nên nó đã bị dời lại và dự kiến đến 2017 thì thiết bị này mới chính thức trình làng.

3 mau smartphone tuong lai khien note7 hay iphone 7 cung chi la do bo

Smartphone uốn dẻo để đeo vòng quanh cổ tay của Lenovo.

Được biết, mặc dù gặp vô vàn khó khăn thế nhưng Samsung vẫn không hề nản chí mà họ vẫn không ngừng nghỉ phát triển và hoàn thiện ý tưởng này. Thậm chí Samsung đã từng nghĩ đến việc tạo ra một chiếc smartphone có thể đeo trên cổ tay, tuy nhiên họ đã bị Lenovo vượt mặt vào tháng 6 vừa rồi. Theo đó, tại sự kiện Lenovo Tech World 2016, Lenovo đã giới thiệu một mẫu smartphone với thiết kế có thể uốn cong để đeo vòng quanh cổ tay và một tablet có thể gấp làm đôi.

3. Điện thoại làm từ... chai nhựa

Có thể nói, việc kết hợp các vật liệu tái chế vào công nghệ mới đang một mục tiêu mà rất nhiều nhà sản xuất đang hướng tới. Cụ thể, vào năm 2008, Nokia đã cho ra mắt một chiếc điện thoại được làm từ... lon nhôm, chai nhựa và thậm chí là lốp xe cũ.

3 mau smartphone tuong lai khien note7 hay iphone 7 cung chi la do bo

Kết hợp vật liệu tái chế để làm smartphone đang là mục tiêu mà rất nhiều nhà sản xuất hướng tới.

Không chỉ bộ vỏ của máy được làm từ các thành phấn tái chế mà Nokia còn mạnh dạn "lấn" vào bên trong. Theo đó, hãng này đã tìm cách để sử dụng nhiều công nghệ thân thiện với môi trường như kỹ thuật in mạch điện tử nhằm giúp giảm chất thải và khí thải CO2 trong quá trình sản xuất, đồng thời trang bị màn hình backlit để máy có thể tiết kiệm năng lượng và tăng thời lượng sử dụng pin.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast