HLV Hữu Thắng: ‘Không ai ép được tôi xếp Công Phượng đá chính’

HLV Hữu Thắng khẳng định không ai có thể can thiệp vào các quyết định chuyên môn, không ai có thể ép ông để Công Phượng hay bất kỳ cầu thủ nào đá chính.

hlv huu thang  ai ep duoc toi xep cong phuong da chinh

Cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 giữa Việt Nam với Indonesia diễn ra ngày mai (7/12) đã biến thành cuộc “hỏi cung” liên quan tới Công Phượng. Tiền đạo mang áo số 16 của tuyển Việt Nam bất ngờ xuất hiện bên cạnh HLV Hữu Thắng dù anh chỉ là cầu thủ dự bị. Trước đó, truyền thống là đội trưởng hoặc các trụ cột quan trọng sẽ cùng HLV trưởng dự họp báo.

Trước câu hỏi có hay không để Công Phượng đá chính, HLV Hữu Thắng đã ngay lập tức từ chối trả lời. Sau đó, ông khẳng định mình không chịu bất cứ áp lực nào từ việc sử dụng cầu thủ này: “Tôi đã trả lời những câu hỏi này ngay từ ngày đầu tiên tôi nhậm chức. Tôi xây dựng đội tuyển dựa trên cả tập thể. Mọi thành viên phải có ý chí, có tinh thần cạnh tranh lành mạnh.

hlv huu thang  ai ep duoc toi xep cong phuong da chinh

HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ động trong các quyết định nhân sự của mình và chịu trách nhiệm về điều đó.Ảnh: Thanh Hà

Mỗi cá nhân là một mắt xích quan trọng dù họ đá ít, đá nhiều hay không đá. Tất cả những điều đó, tôi là người quyết định. Tôi thấy ai phù hợp, tôi dùng người đó.

Tôi muốn kết hợp những tinh hoa tốt nhất của mỗi VĐV để tạo nên một tập thể cực mạnh. Tôi xin khẳng định không ai có thể gây sức ép lên tôi bất kể đó là Liên đoàn hay Tổng cục TDTT. Tôi dùng ai, tôi chịu trách nhiệm với người hâm mộ và giới chuyên môn”.

Trước đó, đã xuất hiện thông tin có nhiều áp lực tác động, buộc HLV Hữu Thắng phải để Công Phượng đá chính. Nhưng ông Thắng đã kiên quyết phủ nhận điều đó và bảo vệ quan điểm của mình.

Chiến lược gia người Nghệ An cũng thừa nhận đội bóng của mình đang chịu rất nhiều áp lực: “Sức ép là có nhưng nếu vượt qua nó, chúng ta sẽ có những trải nghiệm mới, sẽ có bản lĩnh hơn trong cuộc sống. Tôi đã tạo không khí thoải mái trong đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia gấp rút di chuyển sang Hà Nội tập luyện cho trận bán kết lượt về vào lúc 19h00 ngày 7/12 tới trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Tôi muốn rằng nếu điều không may đến với chúng ta, các cầu thủ là những người đàn ông, họ phải chấp nhận chuyện đó. Chặng đường của họ còn dài, chúng ta vẫn còn cơ hội chạm tới những kỷ lục mới”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng tự tin khẳng định tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng trong trận lượt về. So sánh với trận lượt đi, HLV trưởng tuyển Việt Nam nói: “Trận lượt đi và lượt về sẽ rất khác nhau. Sau trận lượt đi, mình có thể quan sát và tìm ra điểm yếu của họ. Tôi nghĩ trận ngày mai sẽ có nhiều điều hấp dẫn cho khán giả xem”.

Cùng xuất hiện trong cuộc họp báo, tiền đạo Công Phượng cũng khẳng định: “Nếu có cơ hội đá chính, em sẽ cố gắng thể hiện hết mình và cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển là một tập thể, ai ghi bàn đều quan trọng với đội”.

Theo TTVH

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast