Việt Nam sẽ đá thế nào trước UAE?

Dù đang xếp trên UAE ở bảng G vòng loại World Cup 2022, chúng ta vẫn phải thắng đối thủ này ở Mỹ Đình nhằm củng cố hơn nữa cơ hội đi tiếp. Việt Nam sẽ đá thế nào để đạt mục tiêu này?

Việt Nam sẽ đá thế nào trước UAE?

Không HLV lại gây bất ngờ cho đối phương bằng cách bỏ sở trường để dùng… sở đoản nên chắc chắn lối chơi phối hợp bóng ngắn ít chạm, ở tầm thấp cùng sơ đồ quen thuộc 3-4-3 vẫn sẽ được ông Park Hang Seo cho các cầu thủ triển khai trong cuộc đối đầu với UAE ở Mỹ Đình.

Sau thất bại trước Thái Lan, UAE tụt xuống thứ 3 ở bảng G, đang kém chúng ta 1 điểm nên chắc chắn đội bóng Tây Á quyết thắng trận này để tạo lợi thế trước chính Việt Nam trong cuộc cạnh tranh giành quyền vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2022.

Như truyền thông, UAE không mạnh về chiến thuật, về cách tổ chức phòng ngự mà mạnh về tấn công dựa trên lối đá tốc độ, kỹ thuật tốt và nền tảng thể lực dồi dào của các cầu thủ. Và đấy là điều ông Park chắc chắn đã nghiên cứu kỹ để tìm đối sách phù hợp nhằm đánh bại đối thủ này.

Vắng chân sút số 1 Ali Mabkhout vì án treo giò, chắc chắn hiệu quả ghi bàn của UAE sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ nhưng điều đó không có nghĩa đội bóng Tây Á này không còn mối đe dọa đáng kể nào mà chúng ta cần đặc biệt lưu tâm trong cuộc chiến ngày 14/11 tới.

Việt Nam sẽ đá thế nào trước UAE?

Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chiến với UAE

Tuy mất chủ công số 1 nhưng hàng tiền vệ của UAE vẫn rất đáng gờm với nhiều nhân tố chơi sáng tạo và có khả năng tạo đột biến.

Đầu tiên phải kể đến tiền vệ 28 tuổi Omar Abdulrahman, tác giả của 11 bàn thắng/71 trận cho ĐTQG, được cựu ngôi sao Barca Xavi ca ngợi như “Messi Châu Á”, được đánh giá cao hơn cả những Lee Seung-woo của Hàn Quốc hay Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

Đây là cầu thủ giàu kỹ thuật, dứt điểm tốt. Omar Abdulrahman từng góp mặt trong thành phần tuyển UAE đánh bại Việt Nam 5-0 ở vòng loại Asian Cup 2015.

Một nhân tố nổi bật khác trong lối chơi tấn công của UAE là Khalfan Mubarak, một chuyên gia kiến tạo và ghi bàn cũng rất cừ khôi. Cùng với Omar Abdulrahman, Khalfan Mubarak là hai tiền vệ giàu sáng tạo và có khả năng tạo đột biến cao bên phía UAE.

Việt Nam sẽ đá thế nào trước UAE?

Việt Nam quyết thắng UAE

Cũng không thể bỏ qua tiền vệ 31 tuổi đã chơi hơn 100 trận cho tuyển UAE là Ismail Al Hammadi, người đã ghi 14 bàn cho ĐTQG và từng phá lưới Malaysia trong trận vòng loại World Cup 2022 đầu tiên của UAE.

Với những nhân tố tấn công chất lượng nói trên cùng áp lực phải thắng nên khả năng UAE đẩy mạnh tấn công ở Mỹ Đình là khá cao. Việt Nam đương nhiên khó có chuyện đôi công vừa để hạn chế sơ hở trong phòng ngự do không đảm bảo quân số, lộ nhiều khoảng trống, vừa tránh bị cuốn theo lối đá nhanh, tiêu hao thể lực của đối thủ.

Rất có thể trong bối cảnh này ông Park sẽ cho chúng ta tiếp cận trận đấu theo phương châm “muốn nhanh thì phải… từ từ”. Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công để trước hết đảm bảo sự an toàn cho khung thành Văn Lâm rồi mới tình chuyện rình rập cơ hội ghi bàn.

Tùy theo diễn biến trận đấu, chúng ta sẽ có những điều chỉnh cả về nhịp độ, nhân sự và lối chơi cho phù hợp. Không ngạc nhiên nếu ông Park cho các cầu thủ đẩy cao tốc độ, tăng cường pressing tầm cao trong một khoảng thời gian nào đó của trận đấu rồi lại chơi chậm lại trong trường hợp Việt Nam không thể ghi bàn dẫn trước. Như thế, vừa dễ gây bất ngờ trước UAE, vừa không khiến chúng ta mau xuống sức.

Khả năng đi bóng lắt léo cùng những quả đá phạt của Quang Hải, tốc độ của Văn Toàn, những cú sút xa của Hùng Dũng hay những pha dâng cao tấn công của Văn Hậu… đều có thể trở thành vũ khí để Việt Nam tạo khác biệt trước UAE.

Theo TT&VH

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast