Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi "hút" khách dịp tết

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu bảo dưỡng, “làm đẹp” xe hơi tại TP Hà Tĩnh càng tăng cao, điểm nào cũng tấp nập khách đem xe đến chờ “chăm sóc”. Nhiều cửa hàng, garage chuyên tân trang xe phải thuê thêm nhân công thời vụ làm việc hết công suất.

Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi “hút” khách dịp tết

Các xe ô tô xếp hàng chờ để được chùi rửa, đánh bóng, hút bụi... chuẩn bị cho năm mới sắp đến.

Có mặt tại đường Lê Duẩn (TP Hà Tĩnh) - nơi tập trung khá nhiều cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng và "làm đẹp" ô tô, không khó bắt gặp hình ảnh các xe đang xếp hàng chờ để được “thẩm mỹ”.

Theo anh Hợp – Trung tâm chăm sóc xe hơi Hoàng Gia (đường Lê Duẩn): “Bắt đầu từ hơn 1 tháng nay, nhu cầu chăm sóc, làm đẹp cho xe tăng lên đáng kể, đặc biệt là thời điểm này, trung tâm luôn tất bật khách đến làm mới cho xe, với lượng xe tăng 40 - 50% so với những tháng trước đó".

Các nhân viên trung tâm thường xuyên phải tranh thủ làm cả giờ nghỉ trưa. Để đảm bảo tiến độ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hiện trung tâm đang có nhu cầu tuyển thêm từ 2 - 3 nhân công thời vụ. Dự kiến, càng đến những ngày áp tết, lượng xe ô tô sẽ càng tăng cao hơn.

Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi “hút” khách dịp tết

Tùy theo từng loại xe, kích thước, thời gian làm sạch mỗi công đoạn từ 1 - 2 giờ, các gói dịch vụ chăm sóc xe cũng có mức giá khá đa dạng.

Theo thông tin từ các cửa hàng, các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho xe ô tô hiện nay khá đa dạng như: Rửa xe, thay lốp, đánh bóng, thay dầu vệ sinh máy, vệ sinh nội thất… Tùy theo từng loại xe, kích thước, thời gian làm sạch mỗi công đoạn từ 1 - 2 giờ, các gói dịch vụ chăm sóc xe cũng có mức giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Có thể thấy chi phí bảo dưỡng, làm đẹp cho “xế hộp” không hề rẻ. Dù vậy, các cửa hàng, garage chăm sóc xe vẫn luôn “hút” khách dịp tết cận kề.

Được biết, vào dịp này, số lượng thợ sửa chữa trong các garage không đáp ứng đủ nên phải chuyển nhân viên từ bộ phận khác sang hỗ trợ, cửa hàng phải làm việc tăng ca có khi phải thuê cả thợ phụ bên ngoài mà vẫn không đủ để phục vụ khách hàng.

Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi “hút” khách dịp tết

Nhiều cửa hàng phải làm việc tăng ca, có khi phải thuê thợ phụ bên ngoài nhưng vẫn không đủ để phục vụ khách hàng.

Anh Nguyễn Văn Toàn (phường Bắc Hà – TP Hà Tĩnh) cho hay: “Cả năm, xe đi lại thường xuyên nên khó tránh khỏi bị trầy xước nhưng ít có thời gian để ý đến. Cuối năm là dịp để tân trang cho “xế yêu” của gia đình, vừa để mọi người yên tâm đi chơi Tết mà không phải lo xe “dở chứng” giữa đường, vừa là tâm lý chờ đón năm mới, mọi thứ đều cần mới mẻ để lấy may, mong cho những chuyến xe đầu năm bình an, thuận lợi”.

Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi “hút” khách dịp tết

Các dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn phải kể đến như: Rửa xe, hút bụi, đánh bóng xe, lau dọn nội thất...

Với thâm niên trong nghề, anh Hoàng Anh Tuấn - chủ Trung tâm chăm sóc xe hơi Nhật Linh (đường La Sơn Phu Thử - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Cuối năm là thời điểm nhiều người mua xe mới, do đó, ngoài việc tân trang cho xe cũ, lượng khách hàng tìm đến các cửa hàng để làm đẹp cho xe mới cũng tăng lên đáng kể. Trung tâm làm không hết việc, thường phải đến tối mịt mới được nghỉ. Lượng khách đến chùi rửa, lau dọn nội thất, sơn sửa xe, hút bụi… tăng gấp 3 - 4 lần ngày thường. Vì nhiều việc nên cửa hàng sẽ phải làm đến chiều 30 Tết mới nghỉ”.

Dịch vụ “làm đẹp” xe hơi “hút” khách dịp tết

Với sự phát triển của thị trường, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc và làm đẹp cho “xế yêu” của mình.

Trong những năm gần đây, bắt kịp với nhu cầu của người dân, ngày càng có nhiều garage, cửa hàng chăm sóc xe ra đời với máy móc hiện đại, chất lượng phục vụ tốt. Theo đó, khách hàng càng có thêm nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc và làm đẹp cho “xế yêu” của mình.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, các chủ xe cần lựa chọn những garage uy tín để được tư vấn và chăm sóc xe. Nếu có thể, nên đem xe đi “tân trang” sớm, không nên tập trung vào vài cuối cùng của năm, dẫn tới tình trạng đợi chờ, hoặc xe không được chăm sóc một cách kỹ lưỡng như ngày thường.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast