Thực đơn phục vụ hội nghị CG đậm nét văn hóa ẩm thực của từng quốc gia và đặc trưng Hà Tĩnh

Hội nghị CG là hội nghị có qui mô lớn nhất diễn ra lần đầu tiên tại Hà Tĩnh và có rất nhiều chính khách tham gia. Để dảm bảo công tác hậu cần, nhất là về phục vụ ăn uống, khách sạn BMC đã có những chuẩn bị chu đáo với mong muốn làm hài lòng các vị thượng khách, góp phần thực hiện thành công hội nghị, đồng thời cũng chính qua hoạt động này sẽ khẳng định thương hiệu BMC và quảng bá văn hóa Hà Tĩnh.

Bà Lê Thị Hóa – Phó phòng Tổ chức khách sạn BMC cho biết: “Đây là lần đầu tiên khách sạn phục vụ hội nghị có qui mô lớn và nhiều chính khách tham gia. Chưa có sự trải nghiệm nhưng khách sạn đã rất nỗ lực, cố gắng chuẩn bị chu đáo mọi hoạt động để đáp ứng yêu cầu, mong muốn!”.

Bắt đầu từ những ngày 24, 25, 26/4, khách sạn đã chủ động phối hợp với trường đại học Thương Mại Hà Nội tổ chức tập huấn cho 100% nhân viên khách sạn về chuyên đề văn hóa ẩm thực của các quốc gia tham dự hội nghị, trong đó có những quốc gia có đạo hồi, ăn chay. Sau khi có những kiến thức cơ bản, trên cơ sở chỉ đạo của Ngân hàng thế giới, khách sạn đã giao nhiệm vụ cho đội ngũ làm bếp, nhà hàng tiến hành xây dựng thực đơn. Theo chị hóa cho biết, việc xây dựng thực đơn diễn ra rất công phu, là cả một nghệ thuật, không chỉ về ẩm thực mà còn cả vấn đề tiếp thị.

Phòng ăn được bài trí lịch sự, ấm cúng
Phòng ăn được bài trí lịch sự, ấm cúng

Trong quá trình xây dựng thực đơn, thực đơn được bổ sung và thay đổi liên tục. Một mặt do yêu cầu của Ngân hàng thế giới, mặt khác, là nhờ kết quả tiếp thị. Khách sạn BMC đã cố gắng cao nhất để giới thiệu về các món ăn được làm từ những đặc sản là sản vật của Hà Tĩnh và đã được chấp nhận. Vì vậy, thực đơn dùng trong 2 ngày (8,9) diễn ra hội nghị đã được xây dựng trên cơ sở văn hóa ẩm thực của từng quốc gia nhưng lại mang đậm nét đặc trưng Hà Tĩnh.

Ngon, đẹp, phù hợp khẩu vị của hầu hết thượng khách nhưng phải đảm bảo ATVSTP. Khách sạn đã phối hợp với Trung tâm YTDP thành phố Hà Tĩnh kiểm tra vệ sinh khu vực bếp, nhà hàng, các dụng cụ đựng thức ăn... Trung tâm YTDP thành phố cũng đã kiểm tra cẩn thận các mẫu lấy từ các chất phụ gia dùng trong các món ăn, đặc biệt chú ý kiểm tra VSATTP các món tái, nộm, gỏi…

Tòa nhà Trung tâm BMC - nơi diễn ra Hội nghị CG - nhìn về đêm
Tòa nhà Trung tâm BMC - nơi diễn ra Hội nghị CG - nhìn về đêm

Thực đơn phục vụ hội nghị được chia ra 2 mảng. Ngày 8/6, khách ạn phục vụ ăn tự chọn, gồm 3 bận (ăn giữa sáng, đầu chiều và giữa chiều); ngày 9/6, phục vụ 2 bận, trưa và tối. Đặc biệt, trong các bận ăn này, có 40 chính khách quan trọng, được khách sạn bố trí ăn riêng.

Theo chị Lê Thị Hóa, tuy thời gian phục vụ không dài nhưng thực đơn vẫn thường xuyên được bổ sung và thay đổi theo yêu cầu. Khách sạn đã chuẩn bị chu đáo cho công tác này. Thông qua hoạt động này, ngoài việc góp phần đảm bảo cho thành công hội nghị, khách sạn còn mong muốn được khẳng định hình ảnh BMC nói riêng và Hà Tĩnh nói chung, để cho mỗi thượng khách về dự hội nghị lần này đều hài lòng và ấn tượng sâu sắc về văn hóa và con người Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast