Hà Tĩnh xử phạt 12 cơ sở vi phạm kinh doanh thuốc chữa bệnh

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh vừa thành lập đoàn và tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định trong kinh doanh, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh thành phố Hà Tĩnh, trong đó phát hiện và xử lý nhiều cơ sở vi phạm.

Trong đợt này, đoàn tập trung kiểm tra đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh, bán lẻ thuốc tại các cơ sở bán lẻ thuốc về hồ sơ cơ sở theo quy định, việc thực hiện các quy định về kinh doanh, bán lẻ thuốc, thực phẩm chức năng; việc thực hiện các quy định về thực hành tốt bán lẻ thuốc (GPP); thực hiện các quy định về bán thuốc theo đơn, niêm yết giá thuốc và bán theo giá đã niêm yết, chất lượng thuốc...

ha tinh xu phat 12 co so vi pham kinh doanh thuoc chua benh

Đoàn kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Qua 3 ngày đầu kiểm tra, đoàn phát hiện 12 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính số tiền 8,4 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; bán lẻ không theo đơn các loại thuốc buộc phải có đơn kê của bác sỹ; bán lẻ thuốc không đáp ứng yêu cầu về bảo quản ghi trên nhãn thuốc.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kết hợp thu thập các thông tin về giá thuốc; tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đúng các quy định của pháp luật; xử lý hoặc kiến nghị xử lý các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast