Facebook sắp tấn công mạnh vào truyền hình

Theo kế hoạch, Facebook sẽ có khoảng 20 chương trình truyền hình được phát trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh vào trung tuần tháng sau.

facebook sap tan cong manh vao truyen hinh

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

Có hai loại chương trình chính: một là sản phẩm dài, đầu tư lớn mà người ta vẫn thường thấy trên truyền hình, và hai là những chương trình ngắn, chi phí rẻ với thời lượng khoảng 5 - 10 phút.

Cùng với sáng kiến mới, Facebook cũng sẽ đóng vai trò kiểm soát nội dung hiển thị trên mạng xã hội với gần 2 tỷ thành viên.

Với video chất lượng cao, Facebook kỳ vọng sẽ giữ chân người dùng, đặc biệt là những người trẻ đang ngày càng đổ xô tới các ứng dụng của Snapchat. Đây cũng sẽ là phương tiện để Facebook giành thêm các thị phần quảng cáo vốn thuộc về truyền hình truyền thống.

Nỗ lực sản xuất các chương trình độc quyền hấp dẫn của Facebook đang được dẫn dắt bởi Ricky Van Veen, người phụ trách chiến lược sáng tạo toàn cầu của Facebook.

facebook sap tan cong manh vao truyen hinh

Ricky Van Veen

Ngoài ra, mạng xã hội còn phát triển chương trình hẹn hò thực tế ảo, cho phép người sử dụng đi vào thế giới của nhau trước khi gặp gỡ ngoài đời thực. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết về chương trình này chưa được công bố.

Trước đó, Facebook đã tung video quảng cáo về tính năng mới, trong đó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua công nghệ thực tế ảo.

Facebook cũng đã mời những ngôi sao hạng A tham gia vào một số chương trình để thu hút người sử dụng. Một số ngôi sao Hollywood cũng chấp nhận lời mời tham gia các chương trình của Facebook.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast