Sharapova và Halep chung bảng đấu tại WTA Finals

Kết quả bốc thăm chia bảng đấu tại WTA Finals năm nay đã đưa Maria Sharapova và Simona Halep chung bảng Đỏ, khác với năm ngoái khi 2 hai tay vợt này nằm ở 2 bảng đấu khác nhau.

8 tay vợt hàng đấu thế giới tranh tài tại WTA Finals năm nay

Đây là năm thứ 2 WTA Finals được tổ chức tại khu vực Châu Á – TBD và cũng là lần thứ 2 Singapore đăng cai tổ chức giải đấu này liên tục trong 5 năm (2014 – 2018). WTA Finals 2015 sẽ khai màn từ ngày mai (25/10) và và kết thúc vào ngày 1/11. 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới sẽ được chia thành 2 bảng đấu gồm bảng Đỏ (Red Group) và bảng Trắng (White Group). Các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn (Round Robin) trong mỗi bảng để xác định 2 gương mặt đứng đầu lọt vào vòng bán kết WTA Finals.

Do tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams không tham dự WTA Finals năm nay nên nghiễm nhiên, Simona Halep được xếp hạng hạt giống số 1 đứng đầu bảng Đỏ. Đây là lần thứ 2 tham dự giải đấu này của Halep sau năm ngoái. Cùng bảng đấu với Halep, còn có “Búp bê Nga” Maria Sharapova với chức vô địch duy nhất vào năm 2004 trong 8 lần góp mặt (tính cả năm nay), và 2 gương mặt khác gồm Agnieszka Radwanska với 5 năm tham dự liên tục trong tổng số 7 lần, còn đối với nhà ĐKVĐ US Open, Flavia Pennetta thì đây là lần đầu tiên.

Cục diện bảng Trắng được đánh giá là khó lường khi các tay vợt đều có phong độ gần tương đồng nhau. Tuy đứng ngoài top 20 trên bảng xếp hạng WTA nhưng Garbine Muguruza lại được xếp hạng hạt giống số 2 tại WTA Finals lần này và đứng đầu bảng Trắng. Tại bảng Trắng, nếu tính số lần tham dự giải đấu thì tay vợt từng vô địch WTA Finals năm 2011, Petra Kvitova đang dẫn đầu với 5 năm liên tiếp. Kế đến là Angelique Kerber với 3 lần góp mặt và WTA Finals năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên của cả Garbine Muguruza lẫn Lucie Safarova.

Kết quả bốc thăm bảng đấu tại WTA Finals 2015

Bảng Đỏ (Red Group)

Simona Halep (Romania)

Maria Sharapova (Nga)

Agnieszka Radwanska (Ba Lan)

Flavia Pennetta (Italia)

Bảng Trắng (White Group)

Garbine Muguruza (Tây Ban Nha)

Petra Kvitova (Czech)

Angelique Kerber (Đức)

Lucie Safarova (Czech)

Một số hình ảnh tại lễ bốc thăm chia bảng WTA Finals 2015

Sharapova và Halep chung bảng đấu tại WTA Finals ảnh 3 Sharapova và Halep chung bảng đấu tại WTA Finals ảnh 4 Sharapova và Halep chung bảng đấu tại WTA Finals ảnh 5
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast