Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Cristiano Ronaldo vượt qua Patrik Schick để giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020, nhờ có nhiều hơn đối thủ 1 pha kiến tạo.

Ronaldo ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo tại Euro 2020. Patrik Schick của CH Czech có số bàn thắng ngang bằng CR7, nhưng xếp dưới do không có pha kiến tạo.

Những cái tên còn lại góp mặt trong tốp 5 chân sút ghi bàn hàng đầu Euro 2020 là Harry Kane (Anh), Emil Forsberg (Đan Mạch) và Karim Benzema (Pháp), cùng có 4 bàn.

Trước trận chung kết Euro 2020 gặp Italy, thành tích của Harry Kane chỉ kém Ronaldo 1 bàn. Tuy vậy, thủ quân tuyển Anh không thể tận dụng trận cuối để cân bằng thành tích ghi bàn hoặc vượt qua siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2020

Ronaldo chỉ cần 4 trận để giành danh hiệu cá nhân ở Euro 2020. Ảnh: Reuters

Ronaldo khởi động Euro 2020 bằng cú đúp bàn thắng vào lưới Hungary. Sau đó, siêu sao 36 tuổi chọc thủng lưới Đức, và ghi cú đúp khi đụng độ tuyển Pháp. Ronaldo chỉ chơi 4 trận để đạt thành tích ghi 5 bàn và có 1 kiến tạo.

Tiền vệ Steven Zuber của Thụy Sĩ là chân chuyền số 1 của Euro 2020 với 4 tình huống kiến tạo thành bàn. Dani Olmo, Luke Shaw, Pierre-Emile Hojbjerg cùng có 3 pha kiến tạo.

Rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội), trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italy diễn ra trên sân Wembley (Anh). “Tam sư” mở tỷ số ngay phút thứ 2 sau pha lập công của Luke Shaw. Đến phút 67, Leonardo Bonucci giúp Italy gỡ hòa 1-1.

Hai đội cầm chân nhau sau 90 phút, bất phân thắng bại ở thời gian bù giờ và kéo dài trận đấu đến loạt luân lưu. Italy vượt qua Anh với tỷ số 3-2, sau khi Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka của “Tam sư” đá hỏng 3 quả liên tiếp.

Tuyển Italy vô địch Euro kể từ lần gần nhất đăng quang năm 1968. Trong khi đó, tuyển Anh vẫn chưa có lần đầu tiên đứng trên đỉnh cao châu Âu. Hai đội tuyển Tây Ban Nha và Đan Mạch giành vị trí đồng hạng ba Euro 2020.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast