Bắt nhóm đối tượng ném “bom xăng” vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Do mâu thuẫn trong việc đơn thư của mình chưa được cán bộ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) giải quyết theo ý muốn nên Lê Văn Hoàn đã thuê người ném “bom xăng” vào nhà cán bộ này.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì phối hợp với Công an huyện Hương Sơn và Công an huyện Đức Thọ điều tra rõ ba đối tượng liên quan tới hành vi ném “bom xăng” vào nhà cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Bắt nhóm đối tượng ném “bom xăng” vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh

Các đối tượng: Lê Văn Hoàn, Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành (thứ tự từ trái qua).

Trước đó, Công an huyện Hương Sơn nhận được đơn trình báo của bà N.T.T (trú tại thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn) với nội dung: Vào khoảng 4h10 phút ngày 3/7, gia đình phát hiện tại nhà có 3 điểm cháy. Quá trình dập lửa, gia đình bà phát hiện có 2 chai thủy tinh và nhiều mảnh vỡ thủy tinh tại khu vực cháy và mùi xăng nồng nặc.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn và Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Thọ phân công cán bộ triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Bắt nhóm đối tượng ném “bom xăng” vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Lê Văn Hoàn - chủ mưu.

Theo đó, Công an huyện Hương Sơn đã thu thập đủ chứng cứ, triệu tập các đối tượng gây ra vụ việc trên, gồm: Lê Văn Hoàn (SN 1989, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Đức Thọ), Lưu Đình Lực (SN 1996, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Đức Thọ) và Phan Đăng Thành (SN 2000, trú tại thôn Bình Định, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm. Do mâu thuẫn về việc đơn tố cáo của mình không được Cơ quan Công an huyện Đức Thọ giải quyết theo ý muốn nên Lê Văn Hoàn có tư thù với anh N.V.T – cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Hoàn đã nhiều lần gọi điện và có lời nói đe dọa “sẽ xử lý theo luật rừng”, “chém” và cảnh cáo anh N.V.T “giữ mạng của mình”.

Bắt nhóm đối tượng ném “bom xăng” vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh

Đối tượng Lưu Đình Lực tại cơ quan điều tra.

Để thực hiện được mục đích trên, vào khoảng đầu tháng 6/2021, Hoàn nhờ Nguyễn Trọng Tuân (SN 1989, trú tại thôn Vọng Sơn, xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ - hiện đang áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc tại Cẩm Xuyên) để đánh anh N.V.T nhưng Tuân không đồng ý.

Sau đó, Hoàn gặp Lưu Đình Lực để thuê Lực đánh anh N.V.T với giá 4 triệu đồng và được Lực đồng ý.

Hoàn đưa trước cho Lực 1 triệu đồng và khi nào làm xong việc sẽ trả đủ số tiền còn lại. Vài ngày sau, khi Lực đang chở Phan Đăng Thành đi chơi thì Hoàn gọi điện hẹn gặp nên Lực chở Thành đến gặp Hoàn.

Hoàn tiếp tục yêu cầu Lực và Thành chặn đánh anh N.V.T. Lúc này, Hoàn đưa thêm cho Lực 1 triệu đồng, Lực chia cho Thành 500 nghìn đồng.

Hoàn chở Thành đến cổng Công an huyện Đức Thọ để nhận diện anh N.V.T. Do không gặp được nên cả hai đi về và Hoàn đề nghị thay đổi phương thức dằn mặt bằng ném chai xăng đã được châm lửa (bom xăng) vào nhà của anh N.V.T. Điều này đã được Lực và Thành đồng ý.

Trưa ngày 30/6, Hoàn gọi điện cho Lực đến lấy 500 nghìn đồng để mua xăng. Đến khoảng 3h30 phút ngày 3/7, Thành trực tiếp chế tạo “bom xăng” bằng cách đổ xăng vào 3 chai thủy tinh rồi dùng vải nút lại, để một phần vải thừa ra ngoài để tạo ngòi dẫn cháy.

Bắt nhóm đối tượng ném “bom xăng” vào nhà cán bộ công an ở Hà Tĩnh

Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng Phan Đăng Thành.

Ngay sau đó, Lực chở Thành đến ném vào nhà anh N.V.T. Khi lửa bốc cháy, cả hai đã lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Đến ngày 5/7/2021, Lưu Đình Lực và Phan Đăng Thành biết hành vi của mình bị lực lượng công an phát hiện nên đến Công an huyện Hương Sơn đầu thú và khai nhận hành vi ném “bom xăng” của mình.

Ngày 6/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Hoàn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hoàn về tội “đe dọa giết người”; tiếp tục điều tra làm rõ đối với 2 đối tượng Lưu Đình Lực, Phan Đăng Thành để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast