Bánh kẹo “3 không” "mất khách" trên thị trường TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Theo đánh giá của ngành liên quan, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, thị trường bánh kẹo “3 không” ở TP Hà Tĩnh đã không “rộn ràng” như các năm trước…

Không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng là lý do để bánh kẹo trôi nổi có tên gọi “3 không”. Thông thường, loại bánh kẹo này sẽ được bán theo cân với mức giá giao động từ 70 -120 nghìn đồng/kg. Trước đây, bánh kẹo “ba không” được lòng người tiêu dùng vì bày bán rất nhiều với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt và nhiều chủng loại, hương vị…

Bánh kẹo “3 không” “mất khách” trên thị trường TP Hà Tĩnh

Không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng là lý do để bánh kẹo trôi nổi có tên gọi “3 không”.

Chị Phan Thị Lĩnh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Trước đây chị vẫn mua bánh kẹo bán theo cân về sử dụng trong dịp tết vì giá rẻ, nhiều hương vị. Tuy nhiên, trước các thông tin hàng ngày về thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc nên chị cũng sợ. Do vậy, việc tìm mua bánh kẹo có bao bì, nhãn mác đầy đủ là lựa chọn hàng đầu của chị trong dịp tết năm nay”.

Bánh kẹo “3 không” “mất khách” trên thị trường TP Hà Tĩnh

Các quầy hàng bánh kẹo tại chợ TP Hà Tĩnh dịp cận tết

Cùng chung tâm lý sợ thực phẩm bẩn, chị Trần Thúy An (Thạch Hà) quả quyết: “Dù có phải chi thêm một khoản tiền cho việc sử dụng các loại bánh kẹo “chính hãng” thì gia đình tôi vẫn chấp nhận vì nỗi lo thực phẩm bẩn hiện nay đã đạt “ngưỡng” rồi. Do vậy, việc lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc sẽ mang đến một sự tin tưởng, an tâm nhất định”.

Bánh kẹo “3 không” “mất khách” trên thị trường TP Hà Tĩnh

Người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm bánh kẹo có nguồn gốc tại cửa hàng tiện lợi

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, các siêu thị như Vinmart, Co.op Mart hay các trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ, gian hàng trong chợ truyền thống luôn ưu tiên bày bán đa dạng các loại bánh, kẹo sản xuất trong nước và hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị, Hải Hà... vẫn đang chiếm một tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã và số lượng.

Bánh kẹo “3 không” “mất khách” trên thị trường TP Hà Tĩnh

Hàng bánh kẹo được trang trí bắt mắt tại siêu thị

Theo đó, số lượng bánh, kẹo hàng Việt Nam chuẩn bị cho Tết năm nay tại các siêu thị chiếm hơn 90% các kệ hàng và phần lớn các mặt hàng được giữ giá ổn định, không tăng so với năm ngoái, cùng với đó là các chương trình khuyến mại, giảm giá lên tới 20% đi kèm.

Bánh kẹo “3 không” “mất khách” trên thị trường TP Hà Tĩnh

Đội QLTT số 1 kiểm tra, kiểm soát các nhóm hàng hoá thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Bên cạnh sự tăng cường chỉ đạo kiểm soát hàng hóa của cơ quan chức năng thì ý thức của người dân trong việc sử dụng hàng hóa đã giúp bánh kẹo “ba không” bị thu hẹp “đất sống”. Tuy vậy, theo khảo sát của chúng tôi, bánh kẹo, đặc biệt là các loại mứt hoa quả “3 không” vẫn có chỗ đứng chân trong các chợ truyền thống, chợ khu vực nông thôn. Hơn ai hết, người tiêu dùng cần cân nhắc với các lựa chọn thông minh để người thân được sử dụng sản phẩm an toàn và góp phần đẩy lùi thực phẩm bẩn…

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast