Suarez và Messi thi nhau tỏa sáng, Barca vùi dập Betis 6-2

Barca đã bước vào trận mở màn La Liga 2016/17 mà không có Andres Iniesta, Javier Mascherano, Jeremy Mathieu, Marc-Andre ter Stegen (chấn thương), Neymar và Rafinha (dự Olympic). Nhưng bất chấp những thiếu vắng ấy, người Catalan vẫn dễ dàng đè bẹp Betis trong trận đấu rực sáng của Messi và Luis Suarez.

suarez va messi thi nhau toa sang barca vui dap betis 6 2

BÀN THẮNG:Barca: Turan (6"), Messi (37", 57"), Suarez (42", 56", 82")Betis: Castro (21", 84")

VIDEO: Barcelona 6-2 Betis

Để thay thế vị trí của Iniesta, Mascherano và Neymar, 3 trụ cột trong đội hình xuất phát, HLV Luis Enrique đã trao cơ hội cho 2 tân binh Samuel Umtiti, Denis Suarez đồng thời đẩy tiền vệ Arda Turan lên đá tiền đạo cánh. Những điều chỉnh ấy rõ ràng không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của Barca. Bởi họ vẫn dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Betis, đội bóng đã hoàn toàn bất lực trước các miếng tấn công đa dạng của đội chủ nhà.Mành lưới của đội khách thậm chí đã rung lên ngay ở phút thứ 6, khi Messi mở bóng sang cánh trái để Jordi Alba trả ngược cho Turan mở tỷ số ở cự ly gần. Sau đó 15 phút, Betis bất ngờ gỡ hòa 1-1 nhờ quả đá phạt của Ruben Castro, trong tình huống thủ thành Claudio Bravo không ngăn được bàn thua dù đã chạm được tay vào bóng. Tuy nhiên, bàn thua ấy đã không thể giúp đội khách vãn hồi cục diện, mà chỉ khiến họ phải nhận một cơn thịnh nộ của đội bóng Catalan.

suarez va messi thi nhau toa sang barca vui dap betis 6 2

Castro đã lập cú đúp vào lưới Bravo nhưng không đủ để giúp Betis tránh khỏi 1 thất bại

Phút 30, Lionel Messi khiến xà ngang của Betis rung bần bật với một cú sút chân phải cực mạnh. Gần như ngay sau đó, chính cầu thủ người Argentina nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca với pha đi bóng vào trung lộ rồi cứa lòng sở trường qua một rừng hậu vệ đối phương. Và khi đội khách chưa kịp hoàn hồn, Luis Suarez tiếp tục nới rộng cách biệt với cú sút chìm một chạm đưa bóng vào góc xa.Lợi thế dẫn trước 2 bàn vẫn chưa khiến Barca thỏa mãn. Vì ở nửa sau của trận đấu, họ bất ngờ tăng tốc và liên tục vây hãm khung thành của Betis. Phút 50, Turan đã đưa được bóng vào lưới đội khách nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng các cule không phải tiếc nuối quá lâu vì gần như ngay sau đó, Betis đã phải nhận liên tiếp 2 bàn thua sau pha đệm bóng cận thành của Luis Suarez và cú sút từ ngoài vòng cấm của Messi, đều sau các tình huống phản công chớp nhoáng.

suarez va messi thi nhau toa sang barca vui dap betis 6 2

Suarez đã lập hat-trick trong trận mở màn La Liga 2016/17

Dẫu tỷ số được nâng lên thành 5-1, người Catalan vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Vì khi trận đấu chỉ còn 8 phút, Luis Suarez đã hoàn tất cú hat-trick của mình với một cú đá phạt hàng rào không thể cản phá. Dẫu Ruben Castro rút ngắn tỷ số cho Betis xuống còn 2-6 chỉ sau đó 2 phút với một cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm, đó gần như cũng là nỗ lực vùng vẫy cuối cùng của đội khách.Chung cuộc, Barca mở màn La Liga với thắng lợi của một set tennis. Cơn mưa đầu mùa này cũng thực sự là một màn trình diễn rất ấn tượng của nhà đương kim vô địch. Và nếu không kể vài phút lơ là ở hàng phòng ngự, rõ ràng HLV Luis Enrique có khá nhiều lý do để hài lòng. Bởi các nhân tố mới như Umtiti. Lucas Digne hay Denis Suarez đều đã bắt nhịp rất nhanh. Quan trọng hơn, bởi những người hùng cũ như Messi và Luis Suarez vẫn bùng nổ như kỳ vọng của các cule.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤUBarcelona: Bravo; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba (Digne, 76’); Busquets, Rakitic, D.Suarez (Munir, 69’); Messi, L.Suarez, Turan.Betis: Adan; Bruno, Mandi, Pezzella; Cejudo, Jonas (Ceballos, 36’), Petros (Fabian, 59’), Felipe (Musonda, 55’), Durmisi; Sanabria, Castro.

Cộng thêm cú đúp vào lưới Betis, Messi đã ghi được tổng cộng 12 bàn ở các vòng mở màn La Liga. Tính trong 7 mùa giải gần đây, cầu thủ người Argentina cũng chỉ tịt ngòi tại vòng 1 ở mùa 2015/16.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast