Vụ ngư dân mất tích: Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ khoan... đồn!

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm 24/24h, thi thể ngư dân Nguyễn Bá Lạng (sinh năm 1958, trú tại thôn Chùa, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vẫn đang "bóng chim tăm cá" nhưng trên địa bàn đã xuất hiện nhiều tin đồn nghi ngờ về vụ tai nạn này...

>> 1 ngư dân Cẩm Nhượng mất tích khi đang đánh cá

Vụ ngư dân mất tích: Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ khoan... đồn! ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Hà, con gái đầu ông Lang cùng hàng xóm chia sẻ tâm tư với PV

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, chiều ngày 8/11, thuyền của ông Nguyễn Tiến Trong (trú tại xóm Tân Hải, xã Cẩm Nhượng) chở thêm 3 ngư dân đi đánh cá trên biển Cửa Nhượng, cách bờ khoảng 3-4km. Trong lúc nhảy xuống biển biển đặt neo dừng tàu gỡ lưới, ông Nguyễn Bá Lạng bị nước cuốn trôi.

Do gió to, trời bắt đầu tối nên ngư dân trên thuyền không thể tìm thấy thi thể ông Lạng. Đến 8 giờ sáng hôm sau (9/11), chủ thuyền là ông Nguyễn Tiến Trong mới gọi điện thoại về báo cho cán bộ xóm biết mà không thông báo cho gia đình nạn nhân. Đây chính là lý do khiến nhiều tin đồn xuất hiện tại xã Cẩm Nhượng trong 2 ngày qua.

Chị Nguyễn Thị Hà, con gái đầu lòng của nạn nhân thuật lại: Theo lời ông Nguyễn Tiến Trong, khoảng 16 giờ chiều 8/11, chiếc thuyền 24CV do ông làm thuyền trưởng, nổ máy ra khơi đánh cá. Trên thuyền lúc đó có 4 người: ngoài thuyền trưởng và nạn nhân Nguyễn Bá Lạng còn có ông Nguyễn Xuân Quế (thôn Lâm Hoãn - Cẩm Nhượng) trạc tuổi ông Lạng và bà Nguyễn Thị Phước 63 tuổi, trú cùng thôn với trưởng thuyền.

Sau thời gian tìm kiếm luồng cá, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, lưới của thuyền bị vướng phải vật cản nên bố chị - ông Lạng (lái tàu) nhảy xuống cắm neo giữ tàu. Ông Trong đã vứt 2 sợi dây để ông Lạng bám và bơi vào tàu nhưng ông Lạng từ chối và nói không cần. Một lúc sau, thấy ông Lạng đuối dần nên ông Trong nhảy xuống biển để bơi kèm. Lúc này, trên thuyền, bà Phước cũng thả thuyền thúng và bơi ra để ứng cứu nhưng gió lớn đã đẩy thuyền thúng và con thuyền ra xa (do người đàn ông còn lại trên thuyền không biết lái) nên không thể điều khiển thuyền đến chỗ những người bị nạn. Trước khi buông tay, ông Trong đã nói với ông Lạng là đừng níu để ông điều khiển thuyền đến bởi nếu không thì cả 2 cùng bị chìm. Sau đó, ông buông tay.

Vụ ngư dân mất tích: Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ khoan... đồn! ảnh 2

CBCS Trạm Kiểm soát Của Nhượng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân

Tại tư gia nạn nhân Lạng sáng nay, bầu không khí tang tóc đè nặng lên những người thân trong gia đình. Nỗi đau đớn thi thể nạn nhân đang nằm ở đâu đó dưới biển khơi lạnh lẽo chưa dứt thì nỗi lo những người tham gia tìm kiếm sẽ bỏ cuộc do những nghi ngờ, đồn đoán đang được lan truyền "đây có phải là hậu quả của 1 vụ ẩu đả hay không, hay còn những lý do khác mà đến hôm sau thuyền trưởng mới báo về địa phương?".

“Cả gia đình chỉ mong sao sớm tìm thấy thi thể cha tôi để ông yên nghỉ nơi chín suối. Mọi việc sau đó thế nào chúng tôi sẽ cùng với chính quyền và cơ quan chức năng làm rõ. Gia đình cũng cho rằng những thông tin trên là không có cơ sở. Vì bố tôi và ông Trong rất thân nhau. Cũng bởi mối quan hệ này nên giai đoạn này đánh bắt không được nhiều nhưng ông vẫn không từ chối đi biển cùng ông Trong", chị Hà khẳng định.

Ông Nguyễn Sỹ Hòa người hàng xóm với ông Lạng cho biết thêm, bản thân ông Lạng có tay nghề tốt và kinh nghiệm nhiều năm đi biển nhưng ông bị đau thần kinh 2 tay nên mỗi lần cầm bát ăn cơm là cứ run bần bật. Vợ ông cùng tuổi, lại ốm đau triền miên. Cả hai vợ chồng đều sống rất tốt và vui vẻ với mọi người.

“Trước đây, ông Lạng làm bảo vệ tại Khu kinh tế Vũng Áng, tiếp đó là bảo vệ sân bóng đang thời kỳ thi công ở thị trấn Thạch Hà. Ông Lạng mới quay lại nghề biển được 2 vụ thì xảy ra tai nạn. Ông bà được 4 người con và thuộc diện khó khăn”, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cẩm Nhượng - Nguyễn Hoàng Lê cho hay.

Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Cửa Nhượng - Trần Đình Diệu cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã báo ngay về Đồn Biên phòng Thiên Cầm và Bộ Chi huy Biên phòng tỉnh để phối hợp tìm kiếm thi thể nạn nhân. Ngoài việc cùng ngư dân tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, lực lượng biên phòng tỉnh cũng đã thông báo đến các trạm, đồn biên phòng trong và ngoài tỉnh nếu phát hiện sẽ báo về nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể ông Lạng.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast