Vì sao ngành chức năng các cấp Hà Tĩnh trả lại hơn 3.000 hồ sơ hành chính?

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Hà Tĩnh, từ đầu năm đến ngày 11/11, đã có hơn 3.000 hồ sơ bị trả lại do không đủ điều kiện để giải quyết thủ tục hành chính.

Trong tổng số 3.018 hồ sơ được ngành chức năng, địa phương trả lại cho người dân và doanh nghiệp, có 417 hồ sơ thuộc khối các sở, ban, ngành. Lĩnh vực có hồ sơ trả về nhiều nhất là kế hoạch - đầu tư, tài nguyên - môi trường...

Vì sao ngành chức năng các cấp Hà Tĩnh trả lại hơn 3.000 hồ sơ hành chính?

Phần lớn các hồ sơ bị trả về là do chưa đảm bảo chất lượng, tính pháp lý.

Đối với cấp huyện, thị, thành phố có tới 2.601 hồ sơ được các trung tâm hành chính công trả về cho người dân, doanh nghiệp.

Các địa phương có số lượng hồ sơ trả về lớn nhất là: Thạch Hà (542 hồ sơ), Can Lộc (398 hồ sơ), thị xã Hồng Lĩnh (329 hồ sơ), TP Hà Tĩnh (323 hồ sơ)… Các hồ sơ bị trả về chiếm phần lớn là lĩnh vực đất đai, môi trường, đầu tư…

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong, sở dĩ các hồ sơ bị trả về là do hồ sơ nộp nhưng không đảm bảo chất lượng, có thể là viết sai, viết không đúng và không đầy đủ theo quy định.

Bên cạnh đó, các số hồ sơ liên quan đến việc trình thẩm định về các đề án, dự án, khi các cơ quan chuyên môn thẩm định sẽ có các ý kiến đóng góp, lúc đó hồ sơ sẽ được trả lại cho người nộp để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. Ngoài ra, phần nhỏ hồ sơ còn thiếu thành phần hoặc là thao tác sai từ người xử lý.

Vì sao ngành chức năng các cấp Hà Tĩnh trả lại hơn 3.000 hồ sơ hành chính?

Người dân cần nắm vừng các quy định về thành phần, thủ tục hồ sơ.

Đồng tình quan điểm trên, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà Phan Thị Thương cho biết thêm: Hiện nay, lĩnh vực đất đai có khối lượng hồ sơ giao dịch rất lớn trong khi tại trung tâm hành chính công huyện chỉ một cán bộ của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tiếp nhận và trả kết quả nên gặp nhiều khó khăn trong việc xem xét hồ sơ đầu vào. Chính vì vậy khi đưa vào tỉnh thẩm định do chưa đảm bảo quy định nên trả về xem xét lại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast