Việt Nam đụng Arab Saudi ở vòng loại Olympic 2012

Chiều 30/3, lễ bốc thăm chia cặp vòng loại thứ hai môn bóng đá nam Olympic London 2012 khu vực châu Á đã được diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Vòng loại thứ 2 sẽ bao gồm 11 đội xuất sắc nhất tại vòng loại thứ nhất cùng tranh tài với 13 đội được vào thẳng vòng 2. Tất cả 24 đội sẽ được sắp xếp thành 12 nhóm thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về vào hai ngày 19/6 và 23/6.

Tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh Internet
Tuyển Olympic Việt Nam. Ảnh Internet

Theo kết quả bốc thăm, Olympic Việt Nam - một trong ba đại diện của Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại thứ 2, đã gặp phải thách thức rất lớn khi đối thủ chính là Arập Xêút.

Bên cạnh cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Arập Xêút, những lá thăm may rùi còn khiến hai nước láng giềng là Iran và Iraq sớm phải đụng độ nhau.

Iraq là đội bóng từng vào đến bán kết Olympic Athens 2004 sau bốn lần tham dự (1980, 1984, 1988 và 2004), trong khi Iran cũng đã một lần lọt vào tứ kết Olympic 1976.

Ngoài ra còn có các cặp đấu đáng chú ý khác, Nhật Bản sẽ có cuộc chạm trán Kuwait, Triều Tiên gặp UAE, Hàn Quốc gặp Jordan, trng khi Thái Lan sẽ phải đối đầu Bahrain.

Ở vòng loại thứ 2 này, đội bóng gặp đối thủ dễ chơi nhất chính là Australia và Uzbekistan. Nếu như Australia chỉ phải gặp Yemen, thì đối thủ của Uzbekistan là Hong Kong.

Lượt đi diễn ra vào ngày 19/6, lượt về ngày 23/6.

Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ 2

Qatar - Ấn Độ

Iraq - Iran

Bahrain - Thái Lan

Australia - Yemen

Nhật Bản - Kuwait

Syria - Turkmenistan

Triều Tiên - UAE

Hàn Quốc - Jordan

Uzbekistan - Hong Kong

Arab Saudi - Việt Nam

Trung Quốc - Oman

Libanon - Malaysia

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast