Sanchez tỏa sáng, Arsenal tạm vươn lên đầu bảng

Dù đã có lúc tìm được bàn gỡ hòa nhưng rốt cuộc Sunderland vẫn không thể ngăn chặn Arsenal giành trọn 3 điểm, qua đó tạm thời vươn lên vị trí số 1 trên BXH.

sanchez toa sang arsenal tam vuon len dau bang

Ghi bàn

Sunderland: Defoe (65")

Arsenal: Sanchez (19", 78"), Giroud (71", 76")

Trước đối thủ yêu thích Sunderland, Arsenal không mất nhiều thời gian để nắm giữ thế trận. Chính sức ép liên tục này đã khiến hàng thủ đội chủ nhà vốn yếu lại càng mong manh. Từ một tình huống không mấy nguy hiểm phút 19, Alexis Sanchez khôn khéo băng cắt đón đường tạt bóng chính xác của Oxlade-Chamberlain bên cánh phải đánh đầu mở tỷ số. Đây là pha bóng trung vệ Kone của Sunderland đã đứng chôn chân như một bức tượng.

Dẫu vậy, bàn mở tỷ số sớm là tất cả những gì hay nhất của hiệp 1. Những tinh túy của trận đấu được dồn cả vào 45 phút sau. Sunderland khởi đầu hiệp 2 với niềm cảm hứng lớn. Chẳng thế mà chỉ hơn 20 phút sau giờ nghỉ, Watmore băng lên tận dụng sai lầm của Mustafi thoát vào vòng cấm đối mặt với Petr Cech. Tình thế nguy cấp buộc Cech phải phạm lỗi. Hậu quả là Sunderland được hưởng quả penalty. Từ khoảng cách 11m, Defoe không mắc sai lầm nào gỡ hòa 1-1 cho Mèo đen.

sanchez toa sang arsenal tam vuon len dau bang

Bàn thắng nẩng tỷ số lên 3-1 của Giroud

Tuy nhiên, Olivier Giroud xứng đáng là phép thay người hiệu quả nhất của Arsene Wenger kể từ đầu mùa. Chỉ với pha chạm bóng đáng chú ý đầu tiên kể từ lúc vào sân từ ghế dự bị, tiền đạo người Pháp dứt điểm đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1. Bàn thắng này mở toang cánh cửa vào khung thành Sunderland. Chỉ 7 phút sau, lần lượt Giroud và Sanchez hoàn tất cú đúp của mình và ấn định tỷ số 4-1.

Với 3 điểm giành được, Arsenal có được 23 điểm và tạm thời vươn lên giữ vị trí số 1 trên BXH trước khi Liverpool và Man City thi đấu. Trong khi đó, Sunderland tiếp tục xếp cuối bảng với chỉ 2 điểm giành được từ đầu mùa.

sanchez toa sang arsenal tam vuon len dau bang

Đội hình thi đấu

Sunderland: Pickford, Jones, Kone, O’Shea (Djilobodji 42"), Van Aanholt, Watmore (Gooch 85"), Rodwell, Ndong, Pienaar (Januzaj 70"), Khazri, Defoe.

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Gibbs, Elneny, Coquelin (Maitland-Niles 89"), Oxlade-Chamberlain (Ramsey 78"), Oezil, Iwobi (Giroud 69"), Sanchez.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast