Mourinho từ chối tới lễ trao Bóng vàng

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha viện cớ phải chuẩn bị cho trận đấu tại cúp nhà Vua vào giữa tuần này để không tới lễ trao giải đêm nay.

HLV Mourinho từng được vinh danh là nhà cầm quân hay nhất năm 2010.

HLV Mourinho từng được vinh danh là nhà cầm quân hay nhất năm 2010.

Trong năm vừa qua, Jose Mourinho cùng với hai chiến lược gia khác là Vincente Del Bosque và Pep Guardiola đã được chọn vào danh sách đề cử cuối cùng cho danh hiệu huấn luyện viên hay nhất thế giới 2012.

Tuy nhiên, thuyền trưởng của Real đã quyết định tập trung cho công việc hiện tại ở câu lạc bộ thay vì bay tới Zurich, Thụy Sỹ. Đây là năm thứ hai liên tiếp "người đặc biệt" vắng mặt tại đêm gala trao danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng bóng đá thế giới.

"Tôi sẽ không tới lễ trao giải vào đêm ngày thứ hai. Tôi cần phải chuẩn bị cho trận đấu ở cúp nhà Vua vào thứ tư tuần này", Mourinho nói.

Real sẽ có trận đấu lượt về với Celta Vigo tại cúp nhà Vua. Ở lượt đi, đội bóng của Mourinho đã để thua với tỷ số 1-2.

"Trận đấu với Celta Vigo rất quan trọng với tôi. Tôi thực sự phải làm việc vào lúc này", chiến lược gia 49 tuổi nhấn mạnh.

Trong cuộc cạnh tranh cho danh hiệu huấn luyện viên hay nhất năm nay, Mourinho có vẻ lép vế hơn so với HLV Del Bosque, người đã dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha lên ngôi ở Euro 2012.

Cách đây hai năm, Mourinho đã từng lên ngôi ở hạng mục này sau khi ông cùng Inter Milan đoạt cú ăn ba vĩ đại gồm Scudetto, Coppa Italia và Champions League.

Thành tích ba ứng cử viên HLV hay nhất trong năm 2012

Jose Mourinho: vô địch La Liga, Siêu Cup Tây Ban Nha cùng Real Madrid.

Pep Guardiola: vô địch cúp nhà Vua Tây Ban Nha cùng Barcelona, á quân La Liga.

Vincente del Bosque: vô địch Euro 2012 cùng tuyển Tây Ban Nha.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast