Chi trả kịp thời, truy lĩnh đầy đủ chế độ thương binh cho ông Dương Công Phác

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/7, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn có cuộc tiếp công dân đối với ông Dương Công Phác, trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà liên quan đến chế độ người có công.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

chi tra kip thoi truy linh day du che do thuong binh cho ong duong cong phac

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn: Yêu cầu UBND huyện Thạch Hà, xã Thạch Hương thực hiện việc chi trả, truy lĩnh kịp thời, đầy đủ cho ông Dương Công Phác

Ông Dương Công Phác, sinh năm 1952, tham gia TNXP và trở về địa phương năm 1975, được hưởng chế độ như thương binh năm 2000. Năm 2008, giải quyết đơn thư tố cáo ông Phác hưởng chế độ không đúng quy định, Thanh tra Sở LĐTB&XH đã tiến hành thanh tra và có kết luận: “Ông Dương Công Phác có dấu hiệu hưởng chế độ như thương binh không đúng quy định”.

chi tra kip thoi truy linh day du che do thuong binh cho ong duong cong phac

Ông Dương Công Phác phản bác lý do người tố cáo (bà Nguyễn Thị Liên, ở xã Thạch Hương) đưa ra

Đồng thời có thông báo đề nghị huyện Thạch Hà tạm dừng chi trả chế độ. Sau đó, Sở LĐTBXH ban hành quyết định tiếp tục chi trả nhưng Hội đồng chính sách xã Thạch Hương vẫn không tiếp tục chi trả với tổng số tiền gần 490 triệu đồng.

chi tra kip thoi truy linh day du che do thuong binh cho ong duong cong phac

Ông Nguyễn Trí Lạc – Giám đốc Sở LĐTB&XH: Hồ sơ pháp lý của ông Dương Công Phác là đúng, đề nghị UBND huyện Thạch Hà tiếp tục chi trả chế độ. Nếu huyện không thực hiện, phải báo cáo, trả lời chính thức bằng văn bản, có cơ sở pháp lý.

chi tra kip thoi truy linh day du che do thuong binh cho ong duong cong phac

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Không có cơ sở pháp lý và thực tiễn “bác” hồ sơ. Vì vậy, Thạch Hà vẫn phải thực hiện việc chi trả chế độ như thương binh cho ông Dương Công Phác.

Tại buổi tiếp dân, sau khi nghe báo cáo, giải trình của các bên liên quan, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận: Hồ sơ đi TNXP, hồ sơ xác nhận thương binh, kết luận giám định thương tật của ông Dương Công Phác là có cơ sở và đầy đủ, đúng trình tự.

Bí thư Tỉnh ủy cũng phân tích, chỉ ra một số nguyên nhân, vai trò trách nhiệm của các bên liên quan để dẫn đến sự việc tồn đọng, kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm, đồng thời giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở LĐTB&XH phải có báo cáo, đề xuất phương án giải quyết tình hình; chủ động xém xét, trả lời bằng văn bản cho công dân và đề xuất phương án xử lý các cá nhân có liên quan.

Riêng về vấn đề chi trả trợ cấp, yêu cầu UBND huyện Thạch Hà, xã Thạch Hương thực hiện việc chi trả, truy lĩnh kịp thời, đầy đủ, đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast