Đảng viên gắn bó với cơ sở - nhiều nguồn lực được đánh thức

(Baohatinh.vn) - Hơn 2 năm thực hiện chủ trương đảng ủy viên phụ trách các chi bộ, đảng viên trong mỗi chi bộ nhận nhiệm vụ lãnh đạo khu dân cư, Đảng bộ xã Thạch Khê (Thạch Hà) đã “thu hoạch” nhiều thành quả...

Chi bộ nâng cao năng lực hoạt động

Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạch Khê Lưu Xuân Đồng cho biết, một trong những giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đó là đổi mới hoạt động, phát huy vai trò, năng lực của mỗi đảng viên. Đảng ủy phân công đảng ủy viên phụ trách các tổ công tác trực tiếp lãnh đạo các chi bộ thôn xóm nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo địa bàn dân cư thực hiện các nhiệm vụ được giao.

dang vien gan bo voi co so nhieu nguon luc duoc danh thuc

Sự lãnh đạo quyết liệt của chi bộ và vai trò tiên phong của đảng viên là nền tảng để thôn Đồng Giang xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

“Qua tham gia sinh hoạt chi bộ, nắm bắt yêu cầu thực tiễn của từng chi bộ, đảng ủy viên đã hỗ trợ chi bộ xây dựng các nghị quyết chuyên đề; theo dõi, đôn đốc, đánh giá và đồng hành cùng chi bộ thực hiện các nội dung của nghị quyết. Kết quả thực hiện nghị quyết của từng chi bộ như thế nào, Đảng ủy xã sẽ đánh giá cụ thể và qua đó cũng nhìn nhận năng lực lãnh đạo của mỗi đảng ủy viên” - Phó Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh.

Đảng bộ xã Thạch Khê có 11 chi bộ với 286 đảng viên, trong đó có 8 chi bộ nông thôn. Từ khi thực hiện chủ trương đảng ủy viên phụ trách chi bộ, các chi bộ thôn xóm đã thực sự “lột xác” từ chất lượng sinh hoạt cho đến năng lực lãnh đạo trong thực tiễn. Bí thư chi bộ các thôn: Vĩnh Long, Tân Hương, Đan Khê, Phúc Thanh - những chi bộ đã mạnh lên kể từ khi có đảng ủy viên về trực tiếp lãnh đạo - đều đánh giá rằng: Từ cách thức tổ chức, nền nếp đến chất lượng, hiệu quả của các cuộc sinh hoạt chi bộ đã được nâng lên rõ rệt.

Đặc biệt, khi chi bộ có những vấn đề cần chấn chỉnh như: Nội bộ chưa thực sự thống nhất; phân công nhiệm vụ trong chi ủy chưa rõ ràng, chưa hợp lý; năng lực điều hành của người đứng đầu còn hạn chế, đảng ủy viên đã báo cáo cụ thể, kịp thời lên Đảng ủy. Từ đó, Đảng ủy xã có giải pháp cụ thể để chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ củng cố lại tổ chức, nâng cao năng lực hoạt động.

Khu dân cư thêm nguồn lực

Khu dân cư kiểu mẫu Đồng Giang một chiều hè, thanh niên, phụ nữ sôi nổi với các trận đấu trên 2 sân bóng chuyền, còn trẻ em, người già hóng mát bên hồ sen trong khuôn viên hội quán.

Ông Hoàng Xuân Tuệ - 81 tuổi, giáo viên nghỉ hưu, phấn khởi cho biết: Những năm gần đây, khi đảng viên trong chi bộ được phân công về phụ trách các tổ liên gia, cùng tham gia họp tổ, chỉ đạo, lãnh đạo và cùng nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH đã thực sự mang lại kết quả tích cực. Như tổ liên gia 1, cụm Liên Đồng chúng tôi, 2 đảng viên phụ trách là Trần Thị Thanh và Bùi Linh Diến đều rất sâu sát, tận tâm, gương mẫu. Nhờ đó, nhiều việc lúc đầu vướng mắc rồi cũng dần hanh thông. Nhất là việc phá những vườn tro tre vốn đã gắn bó với người dân qua nhiều thế hệ. Nhiều gia đình sau đó đã tiên phong làm vườn mẫu. Tôi tuổi đã cao, cũng muốn ủng hộ phong trào, làm gương cho con cháu nên đầu tư hơn 30 triệu đồng cải tạo vườn. Giờ mỗi lần ra ngắm khu vườn nhỏ gọn gàng, bốn mùa hoa trái là lại thấy thư thái, khỏe khoắn trong người.

Theo Bí thư Chi bộ thôn Đồng Giang - Phan Xuân Đề thì việc ban hành và triển khai quyết liệt nghị quyết chuyên đề “Về nâng cao vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương”, đồng thời, phân công, giám sát cụ thể việc đảng viên phụ trách tổ liên gia đã mang lại kết quả đáng mừng. Nhiều chủ trương, chính sách, mục tiêu cụ thể đã được thực hiện nhờ có vai trò lãnh đạo, uy tín, sự gương mẫu đi đầu của các đảng viên tại từng tổ dân cư.

Thành công của Chi bộ thôn Đồng Giang chỉ là một dẫn chứng trong mặt bằng hoạt động khá đồng đều của các chi bộ ở Đảng bộ Thạch Khê hiện nay, kể từ chủ trương đưa đảng ủy viên về lãnh đạo hoạt động chi bộ, đảng viên được phân công phụ trách khu dân cư được thực hiện. Qua đó cho thấy, ở đâu tổ chức đảng có sự trăn trở, đổi mới và gắn công tác Đảng với nhiệm vụ chính trị của địa phương, ở đó, năng lực lãnh đạo của Đảng được khẳng định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast