Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương ở Hà Tĩnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao hơn nữa ý thức phòng, chống dịch trong cộng đồng.

Cũng như những người cán bộ thôn, tổ dân phố khác trên địa bàn TP Hà Tĩnh, đã từ nhiều ngày nay, ông Trương Xuân Tịnh - Tổ trưởng tổ dân phố Nam Tiến, phường Thạch Linh thuộc nằm lòng những thông tin để tuyên truyền cùng bà con thực hiện 5K, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Ông Trương Xuân Tịnh phát thanh các nội dung tuyên truyền, những thông tin tình hình dịch tễ liên quan đến người dân trên địa bàn.

Ngoài những thông tin phát từ loa phát thanh phường, ít nhất mỗi ngày 2 lần ông Tịnh đều lên Nhà văn hóa khối phố Nam Tiến để phát thanh các nội dung tuyên truyền, những thông tin tình hình dịch tễ liên quan đến người dân trên địa bàn.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Hệ thống loa phát thanh phát huy tối đa công dụng trong tuyên truyền phòng, chống dịch.

Ông Tịnh cho biết: “Từ lúc đợt dịch mới xảy ra (ngày 5/6), việc tuyên truyền, thông tin càng được Tổ dân phố đẩy mạnh hơn để người dân hiểu được mức độ ngày càng nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó chủ động phòng, chống. Ngoài thông tin qua loa phóng thanh, dù tuổi đã cao nhưng tôi vẫn “bắt nhịp” với giới trẻ, tận dụng lợi thế của facebook để tuyên truyền qua mạng xã hội”.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Công tác tuyên truyền được các lực lượng, đoàn thể triển khai thông qua các nhóm zalo, facebook, messenger...

Bên cạnh đó, các xã, phường trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng tích cực tuyên truyền qua hệ thống xe lưu động, các nhóm zalo, facebook, messenger của các hội, nhóm, câu lạc bộ, tổ liên gia..

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Công an TP Hà Tĩnh tuyên truyền người dân không vào khu vực cách ly y tế.

“Chúng tôi xác định việc tuyên truyền phải được thực hiện theo phương châm “Mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng”. Nhiệm vụ tuyên truyền không chỉ còn là của riêng “binh chủng” nào nữa mà tất cả cán bộ, đảng viên, lực lượng cùng vào cuộc để mỗi người dân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.” - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Tĩnh Trần Thị Trà Giang chia sẻ.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Cán bộ truyền thanh thị trấn Nghèn (Can Lộc) đọc nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch mỗi ngày ít nhất 2 lần. Ảnh nhân vật cung cấp.

Xác định vai trò là kênh thông tin chủ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện Can Lộc liên tục linh hoạt thay đổi nội dung theo từng diễn biến mới của dịch.

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện hằng ngày cập nhật các thông tin tình hình dịch trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện, tinh thần chỉ đạo chung về phòng, chống dịch bệnh để phát thanh. Nội dung này cũng được gửi file âm thanh và bản word xuống tận 18 xã, thị để các địa phương biên tập, chỉnh sửa phù hợp theo thực tiễn từng địa bàn trước khi phát thanh. Các bản tin đảm bảo ngắn gọn, dễ hiểu, để người dân dễ nhớ, thực hiện.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Lực lượng Công an xã, Đoàn thanh niên xã Phú Lộc (Can Lộc) tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường thôn.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa -Truyền thông huyện Can Lộc Phạm Thị Bích Liên cho biết: “Cùng với truyền thanh cơ sở, Can Lộc cũng chú trọng tuyên truyền lưu động, qua các hội, đoàn thể. Bên cạnh đó, các địa phương cũng thực hiện dán công khai số điện thoại đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp xã và các tổ phòng, chống Covid-19 ở cơ sở tại những nơi công cộng như nhà văn hóa, chợ... để người dân chủ động khai báo thông tin”.

Những cách làm trên cũng đang được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc tại tất cả các địa phương trong toàn tỉnh. Tùy theo từng diễn biến mới của dịch bệnh, nội dung thông tin được cập nhật kịp thời, đảm bảo nguồn tin chính thống.

Tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 tại Hà Tĩnh: Mọi lúc, mọi nơi

Đoàn thanh niên xã Phù Lưu (Lộc Hà) phát tờ rơi, dán poster mã QR khai báo y tế tại các điểm công cộng, cửa hàng trên địa bàn.

Ngoài ra, các địa phương cũng tích cực tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tích cực sử dụng các ứng dụng khai báo y tế NCOVI, Bluzone; thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch và kịp thời phát hiện báo cáo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương những trường hợp đi từ vùng dịch về không tự giác khai báo, những người xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn; lên án, xử phạt những đối tượng đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội gây tâm lý lo lắng trong Nhân dân, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tham mưu lập Tổ thông tin - tuyên truyền cấp tỉnh, trực tiếp chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh, để cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp chủ động triển khai tuyên truyền thông qua nhiều hình thức linh hoạt khác nhau với mục tiêu đưa thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến với người dân. Từ đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, cùng chung sức, đồng lòng với tỉnh sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast