Kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm về ANTT và ATGT trong dịp tết

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự trong chuyến đi chúc tết các lực lượng chức năng có trụ sở đóng trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông ngày 5/2. Cùng đi có Thiếu Tướng Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lương Phan Kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chúc tết các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chúc tết các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh

Trong chuyến đi lần này, đoàn đã đến thăm và chúc tết các cán bộ, chiến sỹ của 8 đơn vị là: Phòng Cảng sát Giao thông Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (113), Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố, Phòng Cảnh sát Bảo vệ Cơ động, Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy nội địa, Lực lượng Cảnh sát Điều tra phòng chống ma túy. Tại các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông báo cho các cán bộ, chiến sỹ những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà trong năm 2012 và những định hướng phát triển trong năm 2013.

Bên cạnh biểu dương những kết quả mà các cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị đạt được trong năm vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, thời gian tới, nhất là những ngày trước, trong và sau tết, hoạt động của các loại tội phạm, băng nhóm càng tinh vi, liều lĩnh, các đơn vị phải chủ động nắm chắc tình hình, triển khai nghiêm túc, quyết liệt và triệt để các giải pháp đã đề ra. Các lực lượng cần có sự phối hợp để tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm tập trung vào các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia, lạng lách vì đây chính là nguyên nhân làm số vụ tai nạn tăng cao. Đối với các đối tượng vi phạm, kiên quyết giữ phương tiện đến ra tết mới xử lý. Tình trạng buôn bán, đốt pháo, thả đèn trời, tàng trữ ma túy cũng sẽ có chiều hướng gia tăng trong dịp tết, vì vậy, lực lượng công an cần thực hiện nghiêm túc các chế độ túc trực, sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ. Lực lượng cảnh sát, Thanh tra giao thông phải huy động phương tiện, nguồn lực để đảm bảo công tác trật tự ATGT, không để tai nạn giao thông trong dịp tết tăng cao.

...chúc tết tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (113) và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.
...chúc tết tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (113) và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.

Sau khi thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sỹ tại các đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Hà Tĩnh đang trên bước đường hội nhập sâu vào kinh tế quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang xây dựng nhiều dự án tầm cỡ, quy mô lớn, vì vậy, các lực lượng chức năng cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần chiến đấu để làm tốt nhiệm vụ của mình nhằm đảm bảo tình hình ANTT và ATGT, xứng đáng với danh hiệu đơn vị dẫn đầu cả nước về đảm bảo ATGT. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu cho các đơn vị là giảm 7 - 10% các tiêu chí về ATGT trong năm 2013.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast