Điểm mặt các tablet đình đàm dự kiến xuất hiện tại IFA 2014

Chỉ còn vài ngày nữa, giới công nghệ thế giới sẽ đổ dồn về thủ đô Berlin của Đức để tham dự triển lãm điện tử tiêu dùng thường niên lớn nhất châu Âu, IFA (The Internationale Funkausstellung Berlin) 2014.

Cũng như mọi năm, năm nay, IFA diễn ra từ 2-5/9, sẽ hứa hẹn chuỗi sự kiện các hãng công nghệ cho ra mắt các sản phẩm công nghệ "đinh," phổ biến như điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet), các thiết bị thông minh đeo được trên người (Wearable - trong đó chú ý nhiều nhất là các mẫu đồng hồ thông minh - smartwatch).

Bên cạnh đó, năm nay, các thiết bị công nghệ để tạo nên một ngôi nhà thông minh (smarthome) cũng được kỳ vọng thu hút nhiều sự quan tâm của giới công nghệ dự triển lãm.

Về máy tính bảng, sau một thời gian làm "dậy sóng" thị trường công nghệ thế giới thì tới nay có vẻ như "cơn sốt" máy tính bảng đã hạ nhiệt khá nhiều. Hiện nay, ngoài Apple vẫn còn giữ được "ngọn lửa" máy tính bảng thì hầu hết các hãng công nghệ khác dường như đã dần chuyển hướng đầu tư sang trào lưu mới, đó là các thiết bị thông minh đeo được (Wearable) mà trọng tâm là smartwatch.

Tuy nhiên, chuyển hướng không có nghĩa là chấm dứt mọi thứ. Tại IFA 2014, giới công nghệ vẫn sẽ được đón nhận một số dự án máy tính bảng mới. Dự báo sẽ có ít nhất bốn mẫu máy tính bảng mới được giới thiệu tại IFA năm nay. Đó là:

Xperia Z3 Tablet Compact

Sony Xperia Z3 Tablet Compact được coi là con át chủ bài để Sony tấn công vào thị trường máy tính bảng, phân khúc nhỏ gọn.

Theo các tin đồn, cũng giống như các thiết bị di động cao cấp ra mắt gần đây của Sony, Xperia Z3 Tablet Compact sẽ được trang bị tính năng chống nước. Máy dự kiến trang bị bộ nhớ trong 16GB và một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, màn hình 1.920 x 1.080 (275ppi), chíp xử lý quad-core SnapDragon 801, camera sau 8-megapixel, 3GB RAM.

Archos 101 Oxygen

Hãng điện tử Archos (Pháp), Archos là một tên tuổi còn khá lạ lẫm trên thị trường di động thế giới. Tuy nhiên, IFA 2014 có thể là dịp tốt để hãng này vươn lên.

Cùng với mẫu điện thoại Archos 50b Platinum, mẫu máy tính bảng Archos 101 Oxygen cũng sẽ là sản phẩm "lĩnh ấn tiên phong" để hãng này tấn công vào thị trường máy tính bảng.

Archos 101 Oxygen trang bị màn hình Full HD 1080p, bộ nhớ trong 16GB, 1,5GB RAM, chíp xử lý ARM Cortex–A17 quad-core.

Archos 101 Oxygen dự kiến có giá bán 199 bảng Anh và bán ra vào tháng 10.

ThinkPad Helix 2, Tab S8

Tại IFA năm nay, hãng công nghệ Trung Quốc Lenovo sẽ mang tới ít nhất hai máy tính bảng, đó là mẫu Helix 2 và Tab S8.

Đầu tiên là Lenovo Tab S8, thiết bị này sẽ có một lớp vỏ sắc màu, một camera 8 megapixel có đèn flash và chíp xử lý Intel Atom Z3745 (Bay Trail), 2 GB RAM và chạy trên nền Android 4.4 KitKat + GPS.

Còn với Lenovo ThinkPad Helix 2, chiếc máy tính bảng này được thiết kế dưới dạng máy tính bảng lai laptop với hai phần cứng là màn hình và dock bàn phím.

Thiết bị có giao diện màn hình 11,6 inch Full HD IPS, chip xử lý thế hệ thứ ba Core i7,nhưng cũng có thể dùng chip rẻ tiền hơn như Bay Trail.

Các tin đồn cũng dự đoán máy được trang bị ổ cứng thể rắn 256 GB SSD, 8 GB RAM và giá bán hơn 1.000 USD. Bàn phím của The ThinkPad Helix 2 được thiết kế đơn giản. Máy chạy hệ điều hành Windows 8.1.

Acer Iconia A3-A20

Gần đây website của Acer đã để lộ hình ảnh một mẫu máy tính bảng 10,1-inch có khả năng được ra mắt tại IFA 2014. Mẫu máy tính bảng này được gọi là Iconia A3-A20 và sẽ là phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm Iconia A3-A10.

Theo các tin đồn, máy có 1 GB RAM, hai phiên bản 16 GB hoặc 32 GB bộ nhớ trong, 5 MP camera sau, 2MP camera trước, các lựa chọn kết nối, và chíp xử lý 1,3 GHz quad-core của MediaTek./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast