Cảnh báo 2 website lừa đảo xin trợ cấp tiêm vắc xin COVID-19

Một số trang web giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin và lừa tiền cứu trợ vừa bị cơ quan chức năng phát hiện và cảnh báo.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) - Bộ Thông tin & Truyền thông vừa cảnh báo việc một số trang web lợi dụng tâm lý lo lắng về sức khỏe của người dân để giả mạo thông tin xin trợ cấp tiêm chủng vắc xin COVID-19 và lừa tiền cứu trợ.

Cảnh báo 2 website lừa đảo xin trợ cấp tiêm vắc xin COVID-19

NCSC cảnh báo về các website lừa đảo trong thời gian qua.

Theo NCSC, 2 tên miền chính đang được các đối tượng lợi dụng để lừa đảo là: honapply.vn. và miniboon.vn. NCSC đã phối hợp với các bên liên quan để gỡ bỏ các website này khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

NCSC khuyến cáo người dân nên hết sức cảnh giác trước các thông tin có nội dung tương tự. Người dân nên thường xuyên truy cập vào các website chính thống của Bộ Y tế tại địa chỉ moh.gov.vn để cập nhật thông tin tin cậy.

Cùng đó, khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo trực tuyến, người dân có thể chủ động thông báo, cảnh báo cho Trung tâm NCSC tại địa chỉ: https://canhbao.ncsc.gov.vn. Đồng thời, cần nâng cao cảnh giác, đề phòng cao độ để bảo vệ mình và người thân trước những nguy cơ lừa đảo đang ngày càng gia tăng.

Một số thủ đoạn lừa đảo mới trên không gian mạng bị phát hiện và cảnh báo trong thời gian qua như: giả mạo thông tin của tổ chức y tế, giả mạo trang web liên quan đến COVID-19, lừa đảo liên quan đến nhu yếu phẩm thiết yếu bán lẻ, hoạt động từ thiện, hoạt động đầu tư...

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast