Brazil 4-2 Italia: Tan nát Azzurri!

Lần đầu tiên kể từ năm… 1976, Italia để thua ít nhất 3 bàn trong 2 trận liên tiếp. Gục ngã 2-4 trước Brazil, thêm một trận đấu nữa hàng thủ Azzurri bị bắn tan nát. Với thất bại này, Italia đành chấp nhận vị trí nhì bảng A.

Brazil (áo vàng) chiếm ngôi đầu thuyết phục sau 3 trận toàn thắng
Brazil (áo vàng) chiếm ngôi đầu thuyết phục sau 3 trận toàn thắng

GHI BÀN
Brazil:
Dante 45'; Neymar 55'; Fred 66', 88'
Italia: Giaccherini 51'; Chiellini 70'

Pirlo, De Rossi vắng mặt khiến HLV Prandelli có rất nhiều điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ông từ bỏ sơ đồ 4-3-2-1 để thử nghiệm 4-2-3-1 với bộ đôi Montolivo – Aquilani đá phía sau 3 hộ công Marchisio, Diamanti, Candreva.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm đánh nhanh, thắng nhanh, chiến thuật họ đã sử dụng rất thành công từ đầu giải. Tuy nhiên, Italia không phải Nhật Bản hay Mexico, lối đá nhanh của Brazil không thể hù dọa được hàng phòng ngự được tổ chức khá tốt của Azzurri.

Dù vậy, đen đủi cho đội quân của HLV Prandelli bởi đến phút 26, người thay vai trò Pirlo của Italia là Montolivo dính chấn thương phải rời sân. Mất Montolivo, Azzurri rơi vào tỉnh cảnh không còn thủ lĩnh tuyến giữa nào trên sân và kể từ đó, hầu như bóng chỉ lăn bên phần sân Italia. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1 thì Azzurri chỉ cầm bóng vỏn vẹn… 26%. Họ cũng chỉ tung ra được 2 cú sút, trong đó không lần nào bóng đi trúng đích.

Dù lép vế hoàn toàn về thế trận, nhưng Italia vẫn giữ được sự tập trung trong phòng ngự. Nói cách khác, Brazil không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành Buffon. Các đợt tấn công của họ thậm chí tỏ ra khá bế tắc, thiếu tính đột biến. Tuy nhiên, ở đúng phút bù giờ đầu tiên, khi ai cũng nghĩ 2 đội sẽ rời sân với tỷ số hòa 0-0 tẻ nhạt thì đột biến đã xuất hiện. Từ một tình huống đá phạt, hàng phòng ngự Italia chống bóng bổng không tốt để Dante sút tung lưới Buffon ở góc hẹp mở tỷ số cho Brazil.


Sang hiệp 2, khi Selecao còn chưa có được sự tập trung cao nhất thì Italia đã có bàn gỡ hòa. Phút 51, Balotelli đánh gót điệu nghệ kiến tạo cho Giaccherini băng xuống tung cú sút quyết đoán vào góc xa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng rằng bàn thắng này sẽ giúp Italia chơi hưng phấn hơn nhưng hóa ra nó lại là dấu hiệu báo trước những phút thi đấu thảm họa của hàng thủ Azzurri. Bởi trong thời gian còn lại, các hậu vệ Italia không duy trì dược sự chắc chắn như hiệp 1, khiến Buffon thêm 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý, 2/3 bàn thua tới từ những sai lầm của các hậu vệ, đặc biệt là Chiellini.

Thua trận 2-4, Italia đành chấp nhận vị trí nhì bảng A và rất có thể đối thủ của họ ở vòng bán kết sẽ là TBN. Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản gục ngã 1-2 trước Mexico, qua đó chia tay Confed Cup 2013 mà không có được điểm nào.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Brazil – Italia: 4-2
Mexico – Nhật Bản: 2-1

Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast