Sharapova vừa lên đỉnh đã xuống đáy

Vừa đăng quang ngọt ngào ở Thiên Tân có ít ngày, “Búp bê Nga” đã thua sấp mặt trước hạt giống số 8 Magdalena Rybarikova ở ngay vòng đầu tiên Kremlin Cup.

sharapova vua len dinh da xuong day

VIDEO: Sharapova 0-2 Rybarikova

Ứng viên nặng ký cho chức vô địch Kremlin Cup năm nay, Maria Sharapova đã gây thất vọng lớn khi bất ngờ gục ngã sau 2 set với tỷ số 6-7(3) 4-6 trước đối thủ được đánh giá non kém kinh nghiệm hơn.

Tuy phải chạm trán nhà đương kim vô địch Thiên Tân mở rộng nhưng Magdalena Rybarikova không hề bị áp lực tâm lý.

Bền bỉ tấn công, phòng ngự chắc chắn, hạt giống số 8 kéo set đầu tiên đến loạt tie-break. Ở màn đấu súng cân não, Rybarikova xuất sắc thắng 5 điểm cuối để giành phần thắng 7-3.

Khởi đầu thuận lợi ở set kế tiếp nhưng Sharapova lại bỏ lỡ tới 2 cơ hội đáng tiếc ghi điểm break-point, trước khi bị đối thủ bẻ được giao bóng ở game quyết định, và đành gác vợt chịu thua sau 1 giờ 55 phút.

“Một trận đấu khó khăn đối với tôi. Maria vẫn là một ngôi sao lớn ở giải đấu này và thực sự, chị ấy rất khó đánh bại.”, Rybarikova phát biểu sau trận đấu.

Trong trận đấu này, Sharapova tỏ ra hụt hơi ở những tình huống trả bóng khi Rybarikova liên tục điều bóng về góc sân khá hiểm. Tay vợt 30 tuổi người Nga hiện đang ở vị trí 57 trên bảng xếp hạng WTA tuy thắng 31 điểm winner nhưng mắc lỗi đánh bóng hỏng cũng không ít với 46 lỗi.

Cùng bị loại ở vòng đầu tiên với Sharapova còn có hạt giống số 5 Anastasia Pavlyuchenkova, khi tay vợt chủ nhà này cũng bất ngờ thua 6-7 1-6 trước người đồng hương Daria Kasatkina đang xếp hạng 29 thế giới.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast