Lộc Hà “áp tải” 7 tấn lạc giống không rõ nguồn gốc trả nơi sản xuất

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa xử lý vi phạm đối với 7 tấn lạc giống không rõ nguồn gốc xuất xứ của HTX thu mua nông sản Thắng Cảnh tại xã Bình Lộc, đồng thời chỉ đạo chính quyền xã “áp tải” toàn bộ số lượng lạc giống trên về nơi sản xuất.

Lộc Hà “áp tải” 7 tấn lạc giống không rõ nguồn gốc trả nơi sản xuất

Đoàn Chi cục Quản lý chất lượng Nông - lâm - thủy sản Hà Tĩnh kiểm tra HTX thu mua nông sản Thắng Cảnh

Được biết, đây là vụ vi phạm quy định về pháp luật trong kinh doanh giống lạc lớn nhất kể từ đầu vụ cung ứng đến nay tại Hà Tĩnh.

Vi phạm được phát giác trong đợt kiểm tra của Chi cục Quản lý chất lượng Nông - lâm - thủy sản và UBND huyện Lộc Hà trên địa bàn. Qua kiểm tra hồ sơ pháp lý, HTX thu mua nông sản Thắng Cảnh không có chức năng về buôn bán giống.

Theo đó, cơ sở do bà Nguyễn Thị Cảnh làm giám đốc đã nhập giống lạc không có nguồn gốc; thu mua lạc thương phẩm của người dân trên địa bàn, sau đó đóng bao bì nhãn mác lạc giống Bắc Giang để bán cho người dân trong vụ xuân 2019 tới.

Cơ quan chức năng Sở NN&PTNT đã lập biên bản và yêu cầu địa phương tiến hành xử lý vi phạm.

Lộc Hà “áp tải” 7 tấn lạc giống không rõ nguồn gốc trả nơi sản xuất

Lập biên bản vi phạm của HTX thu mua nông sản Cảnh Thắng

Ông Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: UBND huyện căn cứ vào các quy định hiện hành đã xử lý vi phạm; giao UBND xã Bình Lộc “áp tải” xe giống vi phạm trả về nơi cung ứng theo cam kết của cơ sở kinh doanh.

Thời điểm này, huyện yêu cầu các xã phải thông báo công khai các cơ sở kinh doanh đảm bảo điều kiện cho người dân được biết; khuyến cáo người dân không mua giống ở những cơ sở không đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, tiếp tục rà soát, kiểm tra trên toàn huyện các cơ sở kinh doanh giống, tiến hành đình chỉ các cơ sở không đảm bảo điều kiện, không có giấy phép kinh doanh, kinh doanh theo thời vụ.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast