Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(Baohatinh.vn) - Học và làm theo gương Bác là động lực để Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) anh Nguyễn Văn Chinh ngày càng trưởng thành hơn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) tại địa phương.

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Kỳ Xuân Nguyễn Văn Chinh là một trong những điển hình tiêu biểu nhất về học và làm theo gương Bác của LLVT địa phương Hà Tĩnh.

Thiết thực thi đua lập thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Kỳ Xuân Nguyễn Văn Chinh (SN 1987) đang rất hăng hái thi đua lập công, quyết tâm thực hiện nhiều phần việc tốt, có nhiều cách làm hay, tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.

Những ngày này, anh Nguyễn Văn Chinh đang bận rộn, đôn đáo ngược xuôi để chuẩn bị các nội dung về diễn tập phòng thủ cấp xã, hoàn thiện báo cáo QS-QP sơ kết 6 tháng đầu năm, chuẩn bị phương tiện và nhân lực tham gia phòng chống thiên tai, phối hợp với công an và biên phòng tuần tra kiểm soát địa bàn…

Ngoài ra, anh cũng đang tất bật với công tác rà soát thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ gắn với triển khai công tác chuẩn bị tuyển quân, huy động dân quân tham gia hỗ trợ các thôn xây dựng NTM và giúp đỡ các gia đình chính sách, già cả neo đơn chỉnh trang vườn hộ…

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Anh Nguyễn Văn Chinh làm việc với cán bộ Ban chỉ huy quân sự huyện về kế hoạch quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ và kế hoạch tuyển quân năm 2023.

Được biết, vì yêu màu áo lính nên sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Văn Chinh đã tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ (năm 2006) và được biên chế vào Tiểu đoàn Bộ binh 2, Trung đoàn 841 (Bộ CHQS tỉnh).

Trong gần 2 năm tại ngũ, anh Nguyễn Văn Chinh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị giao nên nhiều lần được tuyên dương và được kết nạp vào Đảng. Sau xuất ngũ, anh được địa phương cử đi đào tạo cao đẳng chuyên ngành quân sự, rồi bổ nhiệm làm Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã (năm 2010) và Chỉ Huy trưởng từ năm 2016 đến nay.

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Lực lượng dân quân cơ động huyện Kỳ Anh tham gia huấn luyện trên thao trường.

Anh Nguyễn Văn Chinh chia sẻ: “Mang trong mình phẩm chất của người lính Cụ Hồ nên tôi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phấn đấu không ngưng nghỉ, có ý thức vươn lên, nói luôn đi đôi với làm.

Tôi đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QS-QP; xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch, phương án, mệnh lệnh chiến đấu sát thực tế, khả thi cao; tổ chức huấn luyện, diễn tập dân quân chất lượng, an toàn; tuyển gọi công dân nhập ngũ đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng; điều động nhiều lực lượng tham gia xây dựng NTM, phòng chống thiên tai, cháy rừng, giữ vững sự bình yên trên địa bàn bàn...".

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Dân quân xã Kỳ Xuân tham gia cùng các lực lượng khác phòng chống COVID-19 tháng 2/2022.

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của người chỉ huy giỏi, Ban CHQS xã Kỳ Xuân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được xếp tốp đầu của huyện trong công tác QS-QP địa phương.

Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, Ban CHQS xã này đã điều động hơn 500 lượt chiến sỹ dân quân tham gia bảo vệ địa bàn, 1.275 lượt chiến sỹ trực bảo vệ khu cách ly tập trung và chốt kiểm soát COVID-19, huy động 435 lượt chiến sỹ phòng chống thiên tai, 856 lượt chiến sỹ xây dựng NTM; tuyển gọi 17 thanh niên lên đường nhập ngũ (vượt chỉ tiêu được giao); huấn luyện tự vệ 2 năm gần đây đạt thứ nhất và nhì cụm huấn luyện số 1 của huyện…

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Anh Nguyễn Văn Chinh (đứng hàng sau, đầu tiên từ phải qua trái) đã đóng góp tích cực để LLVT Hà Tĩnh giành nhất toàn Quân khu 4 trong hội thi pháp luật DQTV năm 2021.

Anh Nguyễn Văn Chinh tâm sự: “Học và làm theo gương Bác không chỉ giúp bản thân tôi ngày càng trưởng thành hơn mà còn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS-QP của địa phương. Những năm gần đây, Ban CHQS xã được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng (năm 2016, 2017, 2021) và UBND tỉnh tặng bằng khen (năm 2018, 2019, 2020).

Cá nhân tôi được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở (năm 2016, 2017, 2021), UBND tỉnh tặng bằng khen (năm 2018, 2019, 2020), huyện Kỳ Anh tôn vinh trong học và làm theo gương Bác (giai đoạn 2016 – 2021) và tham gia đạt nhiều giải cao trong các hội thi, hội thao (riêng năm 2021 đạt giải nhì cấp tỉnh, giải ba cấp quân khu trong hội thi pháp luật về DQTV)…”.

Học Bác giúp chỉ huy trưởng quân sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Anh Nguyễn Văn Chinh vinh dự được huyện Kỳ Anh tôn vinh trong học tập và làm theo gương Bác (giai đoạn 2016 - 2021)

Trung tá Võ Xuân Đắc - Chính trị viên Ban CHQS huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhận xét: “Ngoài việc thể hiện một người chỉ huy tâm huyết, trách nhiệm, nhiệt tình, đồng chí Chinh còn là người có trình độ chuyên môn tốt, có năng lực chỉ đạo, điều hành giỏi và từng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi, hội thi do tỉnh và quân khu tổ chức. Sự nỗ lực, đóng góp của đồng chí Chinh đã góp phần quan trọng để xã Kỳ Xuân nhiều năm liền là đơn vị tốp đầu của huyện trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast