Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” là cách ĐVTN Hà Tĩnh tiếp cận từng người để hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

ĐVTN Hà Tĩnh tích cực cài đặt ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone

Tuyên truyền trực quan bằng những tấm pano thật to đặt ngay cổng chợ ghi rõ “Hướng dẫn cài phần mềm Bluezone” hay “cõng” cả những chiếc loa thùng vào tận các đường làng là hai trong nhiều cách làm của Huyện đoàn Thạch Hà nhằm tuyên truyền công tác phòng, chống dịch.

Từ khi Covid-19 tái bùng phát, những chiếc áo xanh tình nguyện lại lên đường thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone (ứng dụng cảnh báo nếu bạn tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid-19).

Bà Nguyễn Thị Diện (tiểu thương bán trái cây ở chợ Thạch Hà) cho biết, việc sử dụng điện thoại thông minh đối với bà đã trở nên quen hơn sau nhiều năm sử dụng. Tuy nhiên, bà không biết về ứng dụng Bluezone và cách cài đặt ra sao cho đến khi được các bạn ĐVTN đến hỗ trợ tận nơi.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

Điểm hỗ trợ cài đặt phần mềm miễn phí Bluezone của đoàn thanh niên và công an xã Thạch Hội (huyện Thạch Hà) ngay trước cổng chợ

“Tôi thấy ứng dụng này khá hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là các tiểu thương ở chợ, nơi thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao nếu không biết cách phòng tránh. Sau khi được hướng dẫn cài đặt, tôi cũng về nhà khoe con cháu và bảo chúng cập nhật luôn để phòng tránh dịch bệnh”- bà Diện chia sẻ.

Không chỉ tuyên truyền tại nơi công cộng mà các ĐVTN còn phối hợp cùng các đơn vị “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để giúp người dân tiếp cận với “khẩu trang điện tử” Bluezone.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

ĐVTN vừa hướng dẫn cặn kẽ, vừa trực tiếp cài đặt giúp chủ yếu cho người dân chưa thạo công nghệ.

Anh Võ Thanh Bình - Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà cho biết: “Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, ĐVTN Thạch Hà cũng là những người gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch và cài đặt Bluezone. Nhờ vậy mới có thể thực hành thao tác nhuần nhuyễn, tận tình hướng dẫn, giải thích cặn kẽ đến từng người dân. Việc làm này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

Tại xã biên giới Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn), đoàn xã phối hợp cùng biên phòng, công an, y tế dùng loa tuyên truyền...

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các huyện miền núi khẩn trương. Với đặc thù của miền núi, nhất là tại các xã biên giới, các ĐVTN xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn) phải vượt qua nhiều địa hình hiểm trở mới tiếp cận được người dân. Ngoài việc tuyên truyền người dân rửa tay, sát khuẩn thường xuyên, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, thanh niên còn dùng loa di động thông tin về Bluezone.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh nỗ lực tăng tỷ lệ “phủ sóng” Bluezone trong cộng đồng

...và đến tận nhà để giới thiệu, hướng dẫn cài đặt cho từng người dân

“Một trong những khó khăn chúng tôi gặp phải đó là chỉ mới triển khai được cho người dân có điện thoại thông minh trong khi nhiều người dân ở đây chưa có phương tiện này. Đó là chưa kể xã biên giới mạng wifi chưa đồng đều, sóng điện thoại yếu nên cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nỗ lực cố gắng để người dân có thể tận dụng những ưu điểm từ ứng dụng này"- Anh Mai Phi Vũ, Bí thư đoàn xã Sơn Kim 1 bày tỏ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tác dụng của việc cài đặt ứng dụng Bluezone qua các hệ thống truyền thông của Đoàn, qua mạng xã hội, truyền thanh cơ sở, truyền thông lưu động. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng đặt mục tiêu 100% đoàn, hội, đoàn viên, hội viên cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại để mỗi thanh niên phải là một tuyên truyền viên để chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Trên thực tế, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone của Hà Tĩnh còn đạt thấp, điều đó đặt ra áp lực cho các các cấp, ngành, đoàn thể khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để “phủ sóng” Bluezone đến với người dân, góp sức trẻ vào việc chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Theo thống kê của Cục Viễn thông và kho dữ liệu mới nhất của các nhà mạng, tính đến thời điểm cuối chiều 21/8, Hà Tĩnh có 153.630 người/1,2 triệu dân đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, đạt tỷ lệ 11,92%. Trong đó, TP Hà Tĩnh: 30.152 thuê bao, Thạch Hà 15.476; Cẩm Xuyên: 14.217; Can Lộc: 13.262; Nghi Xuân: 13.059; Hương Sơn: 10.671...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast