240 tấn chất thải tại các cơ sở cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được xử lý kịp thời, đúng quy định

(Baohatinh.vn) - Chất thải phát sinh tại các cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở Hà Tĩnh được thu gom, vận chuyển, xử lý kịp thời, đúng quy định.

240 tấn chất thải tại các cơ sở cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được xử lý kịp thời, đúng quy định

235 người đang được cách ly tại khu cách ly ký túc xá Mitraco.

Ông Phạm Hữu Tình - Trưởng phòng Môi trường, Sở TN&MT Hà Tĩnh cho biết: Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung kịp thời, đúng quy định.

Theo tính toán, trung bình mỗi ngày, một người trong khu cách ly phòng chống dịch Covid-19 phát sinh khoảng 0,3 kg rác thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 (khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng...).

Toàn bộ số chất thải phát sinh hằng ngày tại các khu cách ly đều quản lý, đóng bao lưu giữ, phun thuốc khử khuẩn, trước khi bàn giao cho Công ty TNHH MTV chế biến chất thải công nghiệp Hà Tĩnh vận chuyển về nơi xử lý của đơn vị này.

240 tấn chất thải tại các cơ sở cách ly tập trung ở Hà Tĩnh được xử lý kịp thời, đúng quy định

Chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 được thu gom kịp thời và xử lý đúng quy định.

Đối với các điểm cách ly tập trung của tỉnh sẽ được thu gom 1 ngày/lần, còn các điểm cách ly tập trung của huyện, xã có quy mô trên 100 người sẽ thu gom ít nhất 2 ngày/1 lần. Trong trường hợp cần thiết sẽ xem xét điều chỉnh tần suất thu gom, vận chuyển cho phù hợp với tình hình thực tế.

“Tính tới nay, 240 tấn chất thải có nguy cơ chứa virus SARS-CoV-2 tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh được thu gom, vận chuyển, xử lý kịp thời, đúng quy định. Trong đó, 4 tháng đầu năm 2021 có 47 tấn” - ông Phạm Hữu Tình thông tin.

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, tính tới 18h ngày 4/5, Hà Tĩnh ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh, đang điều trị tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Số đang cách ly tập trung là 318 người, trong đó 235 người tại khu ký túc xá Mitraco; 55 người tại Khu nhà F của Công ty Formosa Hà Tĩnh và 28 người tại khu cách ly các huyện, xã. Số theo dõi tại nhà là 1.010 người, còn cách ly tại nhà là 259 người.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast