Bãi rác thị xã Hồng Lĩnh quá tải, dân "ngộp thở"!

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm nay, người dân tổ dân phố 8, phường Nam Hồng và thôn Thuận Giang, xã Thuận Lộc (TX Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh) thường xuyên chịu sự ngột ngạt do sống gần bãi rác thị xã.

bai rac thi xa hong linh qua tai dan ngop tho

Hiện bãi rác thị xã Hồng Lĩnh đang được đổ đất san lấp nhưng do lượng rác quá tải nên không thể giải quyết được triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường.

bai rac thi xa hong linh qua tai dan ngop tho

Các hộ sống trong khu vực này cho biết, gần 10 năm qua, họ luôn phải sống trong cảnh hôi thối và ruồi nhặng bao vây. Đặc biệt, mỗi khi thời tiết thay đổi là phải đóng hết cửa, thậm chí, khi ăn uống phải mắc màn để tránh ruồi muỗi.

bai rac thi xa hong linh qua tai dan ngop tho

Người dân sống cạnh bãi rác dù đặt bẫy dính khắp nơi nhưng ruồi nhặng vẫn không giảm

Bãi rác TX Hồng Lĩnh có diện tích khoảng 4 ha, đã hoạt động trong nhiều năm qua với lượng rác thải được thu gom và xử lý hàng ngàn tấn/năm. Hiện nay, bãi rác này đã quá tải với hàng chục ngàn tấn rác thải lộ thiên không được xử lý, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, ruồi nhặng sinh sôi, làm đảo lộn cuộc sống của người dân trong khu vực.

Đóng cửa, chuyển bãi rác cách xa khu dân cư, hoặc có các biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường triệt để là mong muốn của người dân sống gần khu vực bãi rác đối với chính quyền và ngành chức năng TX Hồng Lĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast