Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Danh sách dưới đây bao gồm những mẫu xe hiếm nhất từng được sản xuất. Dù có giá đắt đỏ, hàng loạt nhà sưu tầm sừng sỏ trên thế giới vẫn khao khát sở hữu chúng.

Aston Martin DBR1

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Aston Martin đã chế tạo chiếc xe đua DBR1 để thi đấu trong Giải vô địch xe thể thao thế giới. Nó đã giành chức vô địch trong mùa giải 24 Hours of Le Mans năm 1959. Đáng chú ý, chỉ có 5 chiếc DBR1 được chế tạo. Mới đây, chiếc xe xuất hiện trong một buổi đấu giá và nhanh chóng có chủ mới với số tiền 22,5 triệu USD.

Ferrari 250 GT California SWB Spider 1960

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Ferrari 250 GT California SWB Spider nổi tiếng là một huyền thoại trong giới sưu tập. Đặc biệt, nó còn xuất hiện trong bộ phim ăn khách “Ferris Bueller”s Day Off" năm 1986. Chỉ có 55 chiếc 250 GT xuất xưởng từ năm 1953 đến năm 1964. Cho đến nay, nhiều thông tin cho biết còn khoảng 36 chiếc vẫn còn tồn tại. Đặc biệt, phiên bản xe đua GTO của chiếc Ferrari 250 vào những năm 1960 được coi là chiếc xe hiếm và đắt nhất trên thế giới trong một thời gian dài. Chúng được định giá ở mức dưới 15 triệu USD.

Porsche 917 1970

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Porsche 917 là một huyền thoại của thương hiệu Đức. Chiếc xe sở hữu sức mạnh vô biên, giúp đội đua Porsche giành chiến thắng tại giải Le Mans lần đầu tiên trong sự nghiệp. Porsche 917 được trang bị động cơ 12 xi-lanh phẳng, có trọng lượng xe nhẹ giúp nó đạt tốc độ hết sức nhanh chóng. Ở thời kỳ đỉnh cao, 917 đã tạo ra công suất 520 mã lực và có hiệu suất lên tới 1.500 mã lực khi sử dụng bộ động cơ tăng áp.

Tại giải Le Mans năm 1971, Porsche 917 đã lập bốn kỷ lục, trong đó có danh hiệu chiếc xe đạt vận tốc tối đa cao nhất. Mẫu xe này càng nổi danh hơn khi xuất hiện trong bộ phim “Le Mans” do tài tử Steve McQueen thủ vai diễn viên chính.

Bugatti Type 41 Royale Coupe Napoleon

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Ở thời điểm sơ khai của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi, Bugatti đã ngang hàng với Rolls-Royce trong phân khúc xe hạng sang cỡ lớn. Type 41 được chế tạo từ năm 1927 đến năm 1933, nặng 7.000 pound (3,1 tấn) và được trang bị động cơ sáu xi-lanh 12,7 lít.

Đây là một trong những chiếc xe lớn nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Thậm chí, Bugatti đã lập kế hoạch nâng cấp cho chiếc xe, nhưng đã không thành bởi ảnh hưởng của cuộc đại suy thoái kinh tế vào những năm 1930.

Bugatti đã bán được 3 trong số 7 chiếc do hãng chế tạo. Đáng chú ý, nhà thiết kế ô tô Ettore Bugatti đã giữ một chiếc Type 41 thuộc bản Coupe Napoléon. Sau đó, chiếc xe được bán cho một đại gia “khét tiếng”.

Ford GT40 Mk I Road Car

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

Để cạnh tranh cùng Ferrari, Ford đã phải sản xuất ít nhất 25 chiếc xe đường trường có sức mạnh tương đồng với xe đua. Tổng cộng, Ford đã chế tạo 31 chiếc GT40 Mk I Road Car tại nhà máy Ford Advanced Vehicles ở Slough, Vương quốc Anh. Chúng chỉ khác những chiếc xe đua ở một số chi tiết xa xỉ như thảm, túi đựng đồ bằng vải ở cửa, bật lửa và bánh xe thời trang.

McLaren F1 LM 1998

Những mẫu ô tô hiếm nhất trên thế giới

F1 LM được chế tạo trên khung gầm của mẫu xe F1 huyền thoại. Nó sử dụng hàng loạt bộ phận chuyên dụng cho xe đua, bao gồm phanh gốm carbon, gói khí động học và động cơ không giới hạn. Với hiệu suất 671 mã lực trong khi chỉ nặng 0,1 tấn, McLaren F1 LM 1998 có thể đạt tốc độ đáng kinh ngạc.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast