Hơn 6.000 tàu thuyền Hà Tĩnh vào neo đậu an toàn

(Baohatinh.vn) - Thông tin từ Tiểu ban An toàn nghề cá tỉnh Hà Tĩnh, cho đến thời điểm này, hơn 6.000 tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã nhận được thông tin liên lạc và vào nơi neo đậu tránh bão số 2.

hon 6 000 tau thuyen ha tinh vao neo dau an toan

Tàu vào trú bão tại Cửa Sót, Thạch Kim, Lộc Hà

Trước dự báo hướng đi phức tạp của cơn bão số 2, Tiểu ban An toàn nghề cá tỉnh cùng các địa phương vùng biển tập trung kêu gọi các tàu thuyền kịp thời vào nơi neo đậu tránh trú bão. Cho đến thời điểm này, hơn 6.102 tàu thuyền và hơn 17.000 lao động trên tàu đã vào bờ an toàn.

Theo ông Nguyễn Tông Thắng – Phó Tiểu ban An toàn nghề cá, qua liên lạc với các địa phương, có 118 tàu thuyền đã vào neo đậu tại các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và 5.957 tàu thuyền neo đậu ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

hon 6 000 tau thuyen ha tinh vao neo dau an toan

Ngư dân Xuân Hội neo đậu tàu thuyền tránh bão.

hon 6 000 tau thuyen ha tinh vao neo dau an toan

ĐVTN giúp ngư dân huyện Kỳ Anh đưa thuyền lên bờ tránh bão

Trong thời gian này, Tiểu ban An toàn nghề cá cũng đã yêu cầu các địa phương vùng biển tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chủ động ứng phó với cơn bão số 2 nhằm bảo vệ an toàn về phương tiện tàu thuyền, tài sản; đồng thời kiên quyết nghiêm cấm các loại tàu thuyền ra biển khi mưa to, sóng lớn…

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast