Vientiane háo hức chờ trận U23 Việt Nam – U23 Thái Lan

Khác với vẻ thâm trầm, bình dị vốn có của người Lào, hôm nay, ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào, cũng là ngày môn bóng đá nam khởi tranh với trận thư hùng giữa U 23 Việt Nam và U23 Thái Lan, không khí Seagame 25 đã thực sự được hâm nóng.

Cổ động viên Việt Nam đổ ra đường phố Vientiane để cổ vũ cho U23 Việt Nam

Với dân số chưa đầy 7 triệu dân , tại Thủ đô Vientiane khó mà có thể tìm được sự náo nhiệt, sôi động quen thuộc của một đô thị hiện đại. Tuy nhiên, với trận khởi tranh giữa U23 Việt Nam và U23 VThái Lan, không khí Seagame đã thực sự nóng.

Xivong, một cảnh sát Lào khi được hỏi đã hô vang “Việt Nam winner!, Việt Nam chiến thắng!”. Dường như, ngoài tình yêu cho đội bóng đá nam Lào, phần còn lại của mỗi người dân Lào dành cho đội tuyển Việt Nam. Xivong cho biết, anh yêu đội bóng cũng như yêu đất nước và con người Việt Nam vậy. Nhất là khi anh vừa chứng kiến những trận đấu khá ấn tượng của U16 Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào vừa qua.

Mẹ con chị Hiền sẽ đến sân cổ vũ để bày tỏ tình yêu đối với U23 Việt Nam

Mẹ con chị Hiền sẽ đến sân cổ vũ để bày tỏ tình yêu đối với U23 Việt Nam

Không khí của trận đấu càng được hâm nóng khi hơn 400 cổ động viên Việt Nam mang theo băng rôn, khẩu hiệu theo đường bộ qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vượt qua gần 1 nghìn km để đến Vientiane cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Tiến, một cổ động viên cho biết, đoàn đã mang rất nhiều áo phông in cờ tổ quốc để sang tặng cho các Kiều bào tại Vientiane. Ông Tiến nhận định, với lực lượng cổ vũ đông đảo, đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Thái Lan trong trận đầu ra quân để lấy tinh thần cho cuộc chiến dài hơi. Ông Tiến cho biết thêm, đoàn bắt đầu xuất phát từ Hà Nội ngày 1-12, nhưng sang đến Lào, phần lớn khách sạn đã chật cứng bởi lượng khách vừa đi du lịch vừa xem bóng đá từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Thái Lan sang quá đông trong khi hạ tầng du lịch ở Vientiane còn kém. Vì thế cả đoàn đã phải rồng rắn sang Thái Lan để thuê phòng ngủ.

Chị Hiền, một Việt Kiều gốc Nam Định, chủ quán phở Việt tại Donedun (Vientiane) lại bày tỏ niềm yêu mến đối với đội tuyển 23 Việt Nam bằng cách khác. Quán phở của chị hoạt động cả ngày chủ yếu phục vụ khách người Việt, tuy nhiên, hôm nay chị chỉ bán đến 10 giờ sau đó về chuẩn bị áo đỏ, cờ Việt Nam cho cả nhà ra đường cổ vũ trước khi đến sân xem trận đấu. Chị Hiền đã rời Việt Nam hơn 17 năm nhưng rất ít cơ hội để về Việt Nam. Ngay cả đứa con gái mang dòng máu Việt – Lào cũng chỉ biết yêu quê hương qua những lời kể của mẹ. Lần này, Seagame 25 tổ chức tại Lào là cơ hội cho May (tên con gài chị Hiền) được bày tỏ niềm yêu mến đó. May tin, U23 Việt Nam sẽ chiến thắng với niềm kiêu hãnh của người Việt.

Phóng viên Báo Hà Tĩnh cùng đồng nghiệp tại Trung tâm Báo chí

Trước giờ bóng lăn, tất cả đang chờ một chiến thắng của những chàng trai trẻ Việt Nam.

(Từ Vientiane)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast