Bé gái Hà Tĩnh hát “ngọt như mía” dậy sóng cộng đồng mạng

(Baohatinh.vn) - Em là Nguyễn Khánh Hà (9 tuổi) con gái vợ chồng anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1977) và chị Võ Tuyết Liên (SN 1979), trú thôn Ngụ Quế, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh.

Bé Hà với bản cover bài hát "Mình về Hà Tĩnh"

Với chất giọng ngọt ngào, bản cover "Mình về Hà Tĩnh" của Khánh Hà sau khi chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng của người xem.

Chia sẻ về con gái của mình, chị Võ Tuyết Liên (hiện là giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) cho biết: Từ lúc 2 tuổi, Khánh Hà đã thích hát và hàng ngày cứ đòi bố mẹ mở nhạc để nghe. Lên 6 tuổi, đi học ở trường, một thầy giáo phát hiện cháu có năng khiếu nên đã đưa vào nhóm tập hát. Từ đó, Khánh Hà thường xuyên tham gia các hoạt động hát dân ca ví, giặm.

Bé gái Hà Tĩnh hát “ngọt như mía” dậy sóng cộng đồng mạng

Yêu ca hát nhưng Khánh Hà cũng rất chăm học

"Thấy cháu có năng khiếu, tôi thường "quay lén" những lúc cháu thể hiện các bài hát về quê hương rồi chia sẻ lên mạng với bạn bè cho vui, không ngờ được mọi người ủng hộ; đặc biệt là được NSND Hồng Lựu nhận vào sinh hoạt tại Câu lạc bộ Chồi Xanh. Sau những buổi đi học từ cô Lựu về, Khánh Hà càng hăng say hát hơn, cháu hát những bài dân ca ví, giặm với chất giọng rất đặc biệt”, chị Liên cho biết thêm.

Bé gái Hà Tĩnh hát “ngọt như mía” dậy sóng cộng đồng mạng

Khánh Hà rất thích chăm em giúp bố mẹ.

Gần đây, Khánh Hà được đông đảo mọi người biết đến không chỉ với dòng nhạc quê hương và dân ca ví, giặm mà còn cả dòng nhạc cách mạng và nhạc nhẹ.

Ngoài giờ học ở trường, những lúc rảnh rỗi, Khánh Hà thường “ngồi lỳ” trước màn hình ti vi để nghe hát, rồi nhẩm theo những lời bài hát có sẵn, đánh đàn luyện thanh.

VIDEO: Ước mơ cô bé có giọng hát thiên phú.

Chia sẻ với chúng tôi về ước mơ của mình, Khánh Hà vui vẻ: “Cháu ước mơ mình học thật giỏi, được làm hướng dẫn cho các bạn đội viên sao nhi đồng trong liên đội tập hát. Cháu muốn được đưa giọng hát của mình đến được với nhiều người hơn nữa”.

Bé gái Hà Tĩnh hát “ngọt như mía” dậy sóng cộng đồng mạng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast