5 ngày nghỉ tết, hơn 200 người nhập viện vì tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Theo báo cáo từ ngành Y tế, từ 28 tết cho đến ngày mùng 2 tết (2/2 đến 6/2), Hà Tĩnh có hơn 2.600 người vào viện, khám, cấp cứu. Trong đó, hơn 200 người bị tai nạn giao thông phải nhập viện điều trị.

5 ngày nghỉ tết, hơn 200 người nhập viện vì tai nạn giao thông

Đến hết ngày mồng 2 Tết, Hà Tĩnh vẫn chưa có người tử vong do tai nạn giao thông

Theo báo cáo từ ngành y tế, trong thời gian từ 28 tháng Chạp đến ngày mùng 2 tết, toàn tỉnh có hơn 2.600 người nhập viện, khám cấp cứu. Trong đó, tổng số bệnh nhân do tai nạn giao thông trên 240 người, có 200 người phải nhập viện điều trị.

Điều đáng lưu ý là trong tổng số hơn 2.600 người đến khám cấp cứu, có 8 trường hợp do sử dụng pháo nổ. Ngoài ra, có hơn 53 người phải nhập viện do ngộ độc thức ăn, trong đó chủ yếu là do ngộ độc rượu bia và thực phẩm.

5 ngày nghỉ tết, hơn 200 người nhập viện vì tai nạn giao thông

Có 8 bệnh nhân bị thương do pháo nổ trong ngày tết. Ảnh: Bệnh nhân Lê Ngọc H., huyện Vũ Quang phải nhập viện do bị vỡ nhãn cầu máu tiền phòng do pháo nổ

Nhằm đảm bảo khám, chữa bệnh, trực cấp cứu trong 9 ngày nghỉ tết, ngành y tế đã chỉ đạo các bệnh viện duy trì lực lượng y bác sỹ trực tại các khoa, phòng, đặc biệt tăng cường lực lượng cho một số khoa trọng điểm như: khoa cấp cứu và ngoại chấn thương - chỉnh hình. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo, đầy đủ vật tư, thuốc men phục vụ cấp cứu bệnh nhân.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast