Đức Thọ thông qua phương án bồi thường dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đợt 2

(Baohatinh.vn) - Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, qua địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 283 hộ dân thuộc xã Thanh Bình Thịnh có đất nông nghiệp bị thu hồi đợt 2.

Đức Thọ thông qua phương án bồi thường dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đợt 2

Các hộ dân xã Thanh Bình Thịnh tham gia cuộc họp thông qua phương án bồi thường.

Chiều 18/8, Hội đồng Bồi thường GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi) qua địa bàn huyện Đức Thọ tổ chức họp dân thông qua phương án bồi thường đối với 283 hộ dân thuộc xã Thanh Bình Thịnh có đất nông nghiệp bị thu hồi đợt 2.

Xã Thanh Bình Thịnh có 283 hộ với diện tích bị thu hồi là 16,46 ha, tổng số tiền bồi thường GPMB đợt 2 là 28,37 tỷ đồng. Theo quy định, giá bồi thường cho người dân có đất nông nghiệp bị thu hồi ở xã Thanh Bình Thịnh là 166.600 đồng/m2.

Đức Thọ thông qua phương án bồi thường dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đợt 2

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Bồi thường GPMB cao tốc Bắc - Nam huyện Đức Thọ quán triệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, đối với các hộ có đất bị thu hồi từ 30% đến dưới 70% thì được hỗ trợ ổn định đời sống trong 6 tháng (mỗi khẩu 30 kg gạo/1 tháng x 6 tháng); đối với các hộ có đất thu hồi từ 70% đến 100% thì được hỗ trợ ổn định đời sống trong 12 tháng.

Các gia đình thương binh, người có công với cách mạng, hộ nghèo, tùy từng đối tượng sẽ được hỗ trợ từ 2 đến 3 triệu đồng (chỉ áp dụng chính sách này cho các hộ có đất bị thu hồi từ 30% trở lên).

Đối với phần diện tích đất còn lại của thửa đất nông nghiệp sau khi bị thu hồi nhỏ hơn 150m2 hoặc diện tích thửa đất còn lại không thể tiếp tục sản xuất, Hội đồng Bồi thường GPMB các cấp xem xét từng trường hợp cụ thể để đề nghị thu hồi và thực hiện bồi thường theo quy định.

Đức Thọ thông qua phương án bồi thường dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đợt 2

Cán bộ Hội đồng Bồi thường GPMB huyện Đức Thọ trực tiếp hướng dẫn cho người dân kiểm tra các biên bản thống kê, áp giá đối với diện tích đất bị thu hồi

Sau khi thông qua phương án áp giá bồi thường, 100% hộ dân đã hoàn toàn đồng tình và thống nhất.

Tại cuộc họp, các hộ dân đã tiến hành kiểm tra, rà soát diện tích bị thu hồi, giá tiền bồi thường để địa phương tiến hành chi trả đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 26/7, Hội đồng Bồi thường GPMB dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi) qua địa bàn huyện Đức Thọ tổ chức họp dân thông qua phương án bồi thường đối với 313 hộ dân thuộc 2 xã Lâm Trung thủy và Thanh Bình Thịnh có đất nông nghiệp bị thu hồi đợt 1.

Trong đó, xã Thanh Bình Thịnh có 293 hộ với diện tích bị thu hồi là 11,9 ha; xã Lâm Trung Thủy có 20 hộ với tổng diện tích 1,06 ha. Sau khi thông qua 100% hộ dân bị thu hồi đất nông nghiệp đợt 1 đã ký biên bản thống kê diện tích và biên bản áp giá bồi thường, hiện đang niêm yết và chờ để nhận tiền.

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast