Nga chữa khỏi, cho xuất viện hơn 9.000 bệnh nhân Covid-19 chỉ trong một ngày

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Xử lý Khủng hoảng do Covid-19 thuộc Cơ quan Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Nhân quyền Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) hôm nay thông báo, trong vòng 24h qua, nước này ghi nhận thêm 8.764 ca nhiễm nCoV mới, trong đó số ca được chữa khỏi và cho xuất viện là 9.262.

Nga chữa khỏi, cho xuất viện hơn 9.000 bệnh nhân Covid-19 chỉ trong một ngày

Nhân viên y tế kiểm tra vật tư trong phòng chăm sóc tích cực của bệnh viện thuộc Trung tâm Nghiên cứu Phẫu thuật Tim mạch Quốc gia ở Moskva, ngày 2/5. (Ảnh: RIA Novosti)

Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Nga, số ca xuất viện cao hơn số ca nhiễm mới.

8.764 ca nhiễm nCoV mới cũng là mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ hôm 1/5. Trong đó, số ca hồi phục 9.262 là mức cao kỷ lục, vượt xa con số 5.921 ca được chữa khỏi, cho xuất viện được xác nhận là cao nhất trong báo cáo hàng ngày ra hôm 19/5.

Hiện, tổng số ca dương tính được xác nhận ở Nga đã vượt quá 300.000, đạt 308.705 trường hợp. Quốc gia này tiếp tục là vùng dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới xét theo số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong của Nga hiện là 2.972 trường hợp, sau khi có thêm 135 ca mới được báo cáo trong 24h qua. Tổng số ca hồi phục là 85.392.

Theo Hãng tin TASS, bà Melita Vujnovic – Đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga, cho biết bà tin rằng tình hình dịch Covid-19 tại đất nước này đã bước vào giai đoạn ổn định.

Tại thủ đô Moscow – tâm dịch Covid-19 của Nga, thành phố này đang trải qua tuần thứ 8 thực thi lệnh phong tỏa.

Thị trưởng thành phố Moscow Sergei Sobyanin cho hay, ông không vội kết thúc lệnh phong tỏa đối với thủ đô Nga bởi dỡ bỏ sớm các biện pháp hạn chế sẽ dễ làm bùng phát làn sóng thứ hai của dịch bệnh.

Trong cuộc chiến chống Covid-19, ông Sobyanin trở thành chính trị gia nổi bật. Ngày 30/3, vị Thị trưởng Moscow áp đặt các biện pháp hạn chế còn nghiêm khắc hơn cả các quy định ở thành phố New York, Mỹ. Theo đó, đóng cửa tất cả công viên, nhà hàng và cửa hàng không thiết yếu ngoại trừ cửa hàng cung cấp thực phẩm, thuốc và nhu yếu phẩm.

Nga chữa khỏi, cho xuất viện hơn 9.000 bệnh nhân Covid-19 chỉ trong một ngày
(Theo TASS, Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast