Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn để mất điểm trên sân Pleiku

(Baohatinh.vn) - Lượt trận vòng 7 (giai đoạn 2 V.League) giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) diễn ra trên SVĐ Pleiku vào cuối chiều ngày 7/11 đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn để mất điểm trên sân Pleiku

Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu. Ảnh: Hoàng Hải

Sau vòng đấu áp chót, cả HLHT và HAGL đều đang có trong tay 20 điểm. Tuy nhiên, đội bóng núi Hồng đang xếp trên HAGL nhờ có hiệu số bàn thắng - bại cao hơn (-2 so với -12).

Trận đấu chiều nay, mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng HLV Phạm Minh Đức vẫn tung đội hình ra sân khá mạnh, quyết tâm có điểm để giữ vững ngôi vị thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Trong đó, thủ môn Quang Tuấn trở lại bắt chính, thi đấu ở hàng thủ gồm trung vệ Janclesio Phạm Hoàng Lâm và Hoàng Ngọc Hào. Tuyến tiền vệ gồm Lê Mạnh Dũng, Văn Huy, Nguyễn Văn Vĩ và Nguyễn Văn Hiệp. Hàng công gồm các tiền đạo: Bruno, Mansary đá lệch phải và Tuấn Hải đảm nhiệm bên hành lang cánh trái.

Phía chủ nhà, HLV Nguyễn Văn Đàn cũng chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân nhằm đánh bại đội khách để có một trận thắng, xóa dớp chuỗi 6 trận thất bại liên tiếp trước khi khép lại mùa giải V.League 2020.

Trong đó, sự trở lại của Xuân Trường ở khu vực trung tâm cùng với Tuấn Anh, Nguyễn Phong Hồng Duy và Phan Thanh Hậu tăng cường khả năng kiểm soát bóng.

Với khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, đội bóng phố núi đã tổ chức tấn công bằng những pha lên bóng rất nguy hiểm. Trên hàng công, các chân sút Chevaughn Walsh và Nguyễn Văn Toàn là những cây săn bàn đẳng cấp của V.League.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn để mất điểm trên sân Pleiku

HLHT thi đấu trong trang phục áo vàng. Ảnh: Hoàng Hải

Diễn biến thi đấu những phút đầu hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi với lối đá tấn công cởi mở được cầu thủ hai đội tạo ra khá hay. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ đội bóng phố núi đã chủ động giành quyền kiểm soát bóng và tích cực dồn lên đá ép sân.

Trong một tình huống tấn công trung lộ khá bài bản, Nguyễn Phong Hồng Duy đã có cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu nhưng bóng đi hơi cao.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ áo trắng vẫn thi đấu ép sân và ở phút 16, trong một tình huống tấn công phía hành lang cánh phải, Damir Memovic đã đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho HAGL.

Sau khi nhận bàn thua các cầu thủ đội HLHT chơi chủ động hơn và đã tạo được một số cơ hội lên bóng sang phần sân đội bạn, tuy nhiên, các tình huống tấn công của đội quân áo vàng lại không mở ra được cơ hội dứt điểm.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn để mất điểm trên sân Pleiku

HAGL (trang phục áo trắng) luôn giành thế chủ động trong các tình huống tấn công

Trong khi đó, phía bên kia sân, các cầu thủ đội chủ nhà vận hành lối chơi phối hợp nhóm với những pha chuyền bóng ngắn khá bài bản. Theo đó, ở phút 23 của hiệp đấu, cũng từ một pha tấn công hành lang cánh trái, tận dụng đường chuyền khá hiểm, Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Tiếp đó, ở phút thứ 33, từ một tình huống tấn công nhanh ở khu vực trung lộ, bóng được phát triển sang hành lang cánh phải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã tận dụng cơ hội ghi bàn thắng, nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL.

Những phút tiếp theo, HLHT cũng đã tạo được một vài tình huống tấn công về phía khung thành của thủ môn Bửu Ngọc, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Phạm Tuấn Hải và Văn Hiệp vẫn không có bàn thắng. Hai đội tam rời sân nghỉ giải lao với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà HAGL.

Đầu hiệp 2, HLV Phạm Minh Đức tung Văn Đức và Đức Trung, Nguyễn Văn Toàn vào sân nhằm điều chỉnh lối chơi cho đội bóng áo vàng. Các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã thi đấu rất nỗ lực và liên tục triển khai lối đá tấn công bằng những pha lên bóng theo hai biên. Trong một tình huống tấn công, bóng được chuyền vào khu vực 16m50, đáng tiếc, cú ra chân của Mansaray hơi chậm và đã bị hậu vệ đội bạn hóa giải.

Phú 59, trong một tình huống tranh chấp bóng giữa sân, tiền vệ Trọng Sáng phía HAGL phạm lỗi cao chân đã bị thẻ đỏ phải rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ HLHT đã triển khai đá ép sân với tần suất lên bóng dày hơn. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của HLHT vẫn chưa đủ sắc sảo để ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Thi đấu nỗ lực, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn để mất điểm trên sân Pleiku

Mặc dù bị dẫn bàn nhưng các học trò của HLV Phạm Minh Đức nỗ lực thi đấu hết mình đến phút chót của trận đấu.

Giữa hiệp 2, Trung Học tiếp tục được tung vào sân thay Văn Vĩ và HLHT chủ động dâng cao đội hình liên tục thi đấu ép sân. Tuy nhiên, trong tình thế bị dẫn bàn, các pha dứt điểm của đội quân áo vàng hơi nóng vội và thiếu chính xác.

Những phút cuối trận, HLV Nguyễn Văn Đàn đã rút Thanh Hậu, Văn Toàn ra nghỉ để gia cố hàng thủ cho đội chủ nhà và chuyển sang lối đá phòng ngự phản công. Trong khi các học trò của HLV Phạm Minh Đức vẫn nỗ lực tổ chức tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, lối chơi dựa vào các cầu thủ ngoại của đội bóng núi Hồng đã không phát huy hiệu quả khi bị đối phương bắt bài; các tình huống lên bóng của HLHT không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội bóng phố núi và thầy trò HLV Nguyễn Văn Đàn đã có một trận thắng xứng đáng trước khi kết thúc mùa giải V.League 2020.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast