Người trẻ Hà Tĩnh hạnh phúc khi lần đầu được đi bỏ phiếu

(Baohatinh.vn) - Với nhiều người trẻ Hà Tĩnh, dù là vừa đủ tuổi trở thành cử tri hay đã chờ đợi sau 4 năm đều cảm thấy hạnh phúc khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân trong dịp bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới.

Người trẻ Hà Tĩnh hạnh phúc khi lần đầu được đi bỏ phiếu

Dương Thị Huyền, Lê Phúc Đức Anh, Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Bảo Quang (từ trái sang phải) là những cử tri lần đầu tham gia bỏ phiếu.

Cử tri Lê Phúc Đức Anh (18 tuổi, xã Thạch Châu - Lộc Hà): “Sẽ là kỷ niệm khó quên trong đời”

Sinh nhật tròn 18 tuổi của em năm nay diễn ra trước bầu cử đúng 10 ngày. Điều đó khiến em cảm thấy thật hạnh phúc và may mắn. Em nghĩ đây sẽ là kỷ niệm khó quên khi bản thân vừa đủ tuổi công dân đã có cơ hội thể hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cầm thẻ cử tri đi bỏ phiếu.

“Sẽ là kỷ niệm khó quên trong đời” - cử tri Lê Đức Phúc Anh

Ngoài niềm vui, em cũng có chút hồi hộp, bởi, mình chưa nắm bắt hết các quy định, cách bỏ phiếu thế nào. Những ngày qua, bên cạnh việc ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia, em cũng lắng nghe các thông tin về bầu cử trên sóng truyền thanh xã và nhờ người thân tư vấn thêm. Đến lúc này, em đã tự tin cầm lá phiếu trên tay để lựa chọn những ứng viên xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Cử tri Nguyễn Bảo Quang (22 tuổi, thị trấn Nghèn - Can Lộc): “Tự tin để lựa chọn ứng viên xuất sắc”

Sau 4 năm trên giảng đường đại học, tôi không chỉ được học kiến thức chuyên ngành mà còn được trang bị nhiều kiến thức xã hội khác. Vì thế, đây là lần đầu tiên cầm thẻ cử tri đi bỏ phiếu nhưng tôi cảm thấy mình đủ tự tin để lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc, sẽ có những đóng góp nhất định để đưa đất nước phát triển đi lên.

Người trẻ Hà Tĩnh hạnh phúc khi lần đầu được đi bỏ phiếu

“Tự tin để lựa chọn ứng viên xuất sắc” - cử tri Nguyễn Bảo Quang

Những ngày qua, tôi đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại tổ dân phố 7 (thị trấn Nghèn), nơi tôi bỏ phiếu. Qua tiểu sử tóm tắt cũng như chương trình hành động của các ứng cử viên, tôi thấy rất nhiều người vừa có tâm, vừa có tài. Tôi hy vọng trong cuộc bầu cử này, cử tri toàn tỉnh sẽ bầu ra các đại biểu xuất sắc đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân Hà Tĩnh.

Cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo (19 tuổi, xã Đức Lĩnh - Vũ Quang): “Tự hào vì mình đã thực sự trưởng thành”

Lần đầu đi bầu cử, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự, có chút hồi hộp và tự hào vì cảm thấy mình đã thực sự trưởng thành. Để chuẩn bị cho lần đầu đi bỏ phiếu, tôi đã tìm hiểu rất kỹ những thông tin về cuộc bầu cử. Tôi cũng đến hội trường thôn Vĩnh Hội, điểm bầu cử mà mình sẽ đi bỏ phiếu để tìm hiểu thêm thông tin về các ứng viên.

Bên cạnh việc trang bị kiến thức bầu cử cho bản thân, trong vai trò một đoàn viên, tôi cũng phổ biến cho nhiều bà con những hiểu biết về Luật Bầu cử, quyền và nghĩa vụ của người đi bỏ phiếu.

Người trẻ Hà Tĩnh hạnh phúc khi lần đầu được đi bỏ phiếu

“Tự hào vì mình đã thực sự trưởng thành” - cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo

Với tinh thần, trách nhiệm của một công dân, tôi mong rằng, lá phiếu của mình sẽ góp phần bầu ra những ứng cử viên ưu tú, vừa có tâm, vừa có tài, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt, với địa phương miền núi như huyện Vũ Quang chúng tôi, tiềm năng lợi thế còn rất nhiều, tôi mong các đại biểu trúng cử sẽ ra sức đóng góp đưa huyện nhà phát triển, có nhiều đột phá trong những năm tới.

Cử tri Dương Thị Huyền (22 tuổi, phường Hà Huy Tập - TP Hà Tĩnh): “Niềm vui sau hơn 4 năm chờ đợi”

Còn nhớ dịp bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, khi thấy bố mẹ và anh trai đều được phát thẻ cử tri còn mình thì không, tôi cứ băn khoăn mãi. Nhờ bố mẹ giải thích, tôi mới hiểu. Vì vậy, dịp này, khi nhận được thẻ cử tri để đi bầu cử, tôi cảm thấy rất hạnh phúc.

Người trẻ Hà Tĩnh hạnh phúc khi lần đầu được đi bỏ phiếu

“Hạnh phúc sau hơn 4 năm chờ đợi” - cử tri Dương Thị Huyền

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui được thể hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân, tôi cũng có nhiều băn khoăn làm thế nào để lá phiếu của mình thật sự giá trị và ý nghĩa. Là một sinh viên ngành sư phạm của Trường Đại học Hà Tĩnh chuẩn bị tốt nghiệp, bên cạnh nhiều lĩnh vực khác, tôi đặc biệt quan tâm đến giáo dục.

Cùng với việc tìm hiểu về tình hình giáo dục của cả nước và tỉnh nhà, tôi mong muốn tìm ra những ứng viên xuất sắc, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Tôi hy vọng những đại biểu ưu tú sau khi trúng cử sẽ đại diện cho tiếng nói của Nhân dân, đóng góp trí tuệ, sức lực của mình đưa đất nước đi lên, đặc biệt, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục lên tầm cao mới.

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast