Vượt qua John Isner ở bán kết, Djokovic tiến gần chức vô địch Miami Open lần thứ 5

Nhà ĐKVĐ Miami Open, Novak Djokovic đang đứng trước cơ hội lần thứ 5 đăng quang tại giải đấu này, nếu như đánh bại hạt giống số 3, Andy Murray ở trận chung kết nội dung đơn nam sắp tới.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Gặp lại nhau lần thứ 2 ngay trong năm 2015 này, nhưng tay vợt có chiều cao "khủng" 2m08, John Isner đã không thể “rửa hận” ở trận thua tại vòng 4 đơn nam Indian Wells cách đây 2 tuần, và phải gác vợt sau 2 set với tỷ số 6-7(3-7) 2-6. Đây cũng là trận thua thứ 7 trong 9 lần đối đầu nhau của John Isner trước tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic. Trong cả trận đấu kéo dài 1 giờ 30 phút, Djokovic đã có tới 10 cú ace và không phải đối mặt với một break point nào. John Isner chỉ kém hơn đúng 1 cú ace và cũng chỉ để mắc 1 lỗi giao bóng kép, bằng với Djokovic.

Ở trận chung kết đơn nam Miami Open sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 6/4, nhà ĐKVĐ Miami Open, Novak Djokovic sẽ phải chạm trán Andy Murray, sau khi tay vợt từng 2 lần vô địch giải đấu này vào các năm 2009 và 2013, đã đánh bại hạt giống số 8, Tomas Berdych sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 ở trận bán kết đầu tiên. Nếu vượt qua được hạt giống số 3, Andy Murray thì Novak Djokovic sẽ có được danh hiệu thứ 5 tại Miami Open sau các năm từng vô địch: 2007, 2011, 2012, 2014.

Andy Murray
Andy Murray

Rạng sáng ngày mai (5/4), trận chung kết Miami Open ở nội dung đơn nữ sẽ diễn ra giữa cặp đấu gồm một bên là nhà ĐKVĐ Miami Open, Serena Williams và một bên là Carla Suarez Navarro – tay vợt Tây Ban Nha đầu tiên vào đến chung kết Miami Open kể từ năm 1993. Lợi thế đang nghiêng về tay vợt từng 7 lần đăng quang tại Miami Open, Serena Williams khi đối thủ của cô chưa có nổi một trận thắng trong 4 lần đối đầu nhau trước đây.

Trận bán kết đơn nam Murray-Berdych có mặt đầy đủ trên khán đài cổ vũ cả 2 cô vợ chưa cưới Kim Sears (trái) và Ester Satorova (Berdych)
Trận bán kết đơn nam Murray-Berdych có mặt đầy đủ trên khán đài cổ vũ cả 2 cô vợ chưa cưới Kim Sears (trái) và Ester Satorova (Berdych)

Quả là một khó khăn cực kỳ lớn đối với tay vợt trẻ 26 tuổi Suarez Navarro. Nhưng hưng phấn các trận thắng trước các tay vợt sừng sỏ ở các vòng đấu trước như hạt giống số 7, Agnieszka Radwanska (ở vòng 4), hạt giống số 9, Andrea Petkovic (ở bán kết) và chính cô chị nhà Williams, Venus Williams (ở tứ kết), sẽ là động lực không nhỏ cho giấc mơ lần đầu tiên vô địch Miami Open của Carla Suarez Navarro.

Kết quả các trận ngày 4/4

Bán kết đơn nam Miami Open 2015

N. Djokovic – J. Isner: 7-6(7-3) 6-2

A. Murray – T. Berdych: 6-4 6-4

Chung kết đơn nữ Miami Open 2015

0h00 ngày 5/4

S. Williams – C. Suarez Navarro

Chung kết đơn nam Miami Open 2015

0h00 ngày 6/4

N. Djokovic – A. Murray

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast