Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh, 65 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh" đã nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử tỉnh nhà trong cán bộ, đảng viên, người lao động.

Cuộc thi “Tìm hiểu 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh Hà Tĩnh, 65 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh" do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên trang thông tin điện tử Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh tại địa chỉ: http://dukcq.hatinh.gov.vn.

Cuộc thi diễn ra từ 10h ngày 5/7/2021, kết thúc vào 23h ngày 1/8/2021.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung - đảng viên Đảng bộ Cục Thuế Hà Tĩnh: “Nhân lên niềm tự hào và tình yêu quê hương”

Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Qua 4 tuần thi, chị Nguyễn Thị Thùy Dung đạt 2 giải thưởng.

Cuộc thi đã bồi đắp cho tôi thêm nhiều kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa, con người Hà Tĩnh; những thành tựu 190 năm thành lập, phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và sau 30 năm tái lập tỉnh; truyền thống của Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh qua các thời kỳ cách mạng. Qua đó, tôi càng thêm yêu và tự hào về quê hương, về đảng bộ.

Cuộc thi không giới hạn lượt tham gia nên hàng ngày, hễ có thời gian rảnh là tôi lại vào thi. Mỗi một lần trả lời câu hỏi là một lần tôi nhớ thêm kiến thức mới. Qua 4 tuần thi, tôi may mắn có 2 lần đạt giải thưởng (giải nhất, giải ba). Tôi coi đó là món quà may mắn, tạo động lực để tôi tiếp tục tìm hiểu các kiến thức về lịch sử, truyền thống quê hương.

Ông Võ Huy - Phó Bí thư Đảng bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh: “Đảng viên, cán bộ, nhân viên hào hứng tìm hiểu kiến thức”

Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Ông Võ Huy đánh giá cuộc thi có ý nghĩa lan tỏa rộng lớn.

Qua các tuần thi, Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã có hơn 20 nghìn lượt cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động tham gia thi, trong đó có 8 cán bộ, nhân viên đã đạt giải. Đây thực sự là một cuộc thi ý nghĩa trong giáo dục truyền thống và có sức lan tỏa rộng lớn.

Mỗi khi ban tổ chức công bố câu hỏi tuần mới, các cán bộ, nhân viên trong đơn vị đều trao đổi thông tin rất hào hứng, vì vậy, nội dung kiến thức văn hóa, lịch sử càng được mở rộng hơn. Hơn nữa, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền nói chung, trong các cuộc thi nói riêng cũng rất phù hợp với bối cảnh phát triển công nghệ 4.0 hiện nay. Chúng tôi mong rằng, cách làm này tiếp tục được Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh triển khai trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Đình Du - đảng viên Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến phù hợp bối cảnh dịch bệnh COVID-19”

Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Theo ông Nguyễn Đình Du, trong bối cảnh dịch, cuộc thi tổ chức hình thức trắc nghiệm là phù hợp.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến nên rất thuận lợi cho người tham gia, cả trên máy tính hay điện thoại rất thuận tiện. Ngoài các câu hỏi kiến thức còn có phần dự đoán số lượt người trả lời đúng càng khiến cuộc thi thêm phần hấp dẫn, cuốn hút, tạo động lực người dự thi tham gia.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, việc tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến là phù hợp. Nội dung các câu hỏi đều là những kiến thức trọng tâm mà mỗi đảng viên nên ghi nhớ. Vì vậy, dù khá bận rộn với công việc chuyên môn nhưng ở từng tuần thi, tôi cũng luôn dành thời gian phù hợp để nghiên cứu tài liệu, tìm câu trả lời đúng cho từng câu hỏi.

Ông Võ Văn Lưu - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh: “Cuộc thi góp phần thúc đẩy tinh thần lao động, sản xuất”

Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Ông Võ Văn Lưu - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh chia sẻ về giải thưởng nội bộ của đơn vị.

Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh có đặc thù đảng viên, người lao động làm việc phân tán, vì vậy để tạo cơ chế, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực, tự giác tham gia cuộc thi do Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh phát động, chúng tôi cũng xây dựng một số giải thưởng nội bộ.

Nhân lên niềm tự hào về lịch sử truyền thống Hà Tĩnh và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh

Căn cứ kết quả dự thi của các tập thể, cá nhân và trên cơ sở dữ liệu do ban tổ chức cuộc thi của Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh, đề xuất của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Công ty, sau khi kết thúc cuộc thi, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty sẽ có quyết định khen thưởng riêng đối với cá nhân, tập thể triển khai tốt cuộc thi và có kết quả tốt.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm thúc đẩy cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh hăng say thi đua lao động sản xuất, hướng tới chào mừng 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh và 65 năm ngày truyền thống Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh.

Qua các tuần thi, ban tổ chức nhận thấy cuộc thi ngày càng có sức lan tỏa rộng lớn và thu hút đông đảo đối tượng tham gia. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đảng viên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức các cơ quan và người lao động trong doanh nghiệp.

Số lượng và số lượt người dự thi ở tuần sau cao luôn hơn tuần trước, số lượng người dự thi trả lời đúng câu hỏi chiếm tỷ lệ càng lớn. Cuộc thi đã thực sự mang đến hiệu quả lớn trong giáo dục truyền thống của tỉnh Hà Tĩnh nói chung và Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh nói riêng.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Trần Công Hoan

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast