Chờ đợi gì ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League?

Đêm nay và rạng sáng mai (12/10), lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2022/23 sẽ diễn ra. Vậy loạt trận khởi đầu cho giai đoạn lượt về này có gì đáng chờ đợi?

#1 “Chiến thần” Napoli hướng tới kỷ lục của PSG

Napoli đang trình diễn phong độ hủy diệt ở cả Serie A lẫn Champions League. Lần đầu bị dẫn trước ở vòng bảng tại Amsterdam, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti đã đáp trả bằng một màn trình diễn mãn nhãn và đầy sức mạnh. Họ ngược dòng hạ Ajax 6-1 để tiếp tục giữ vị trí đầu bảng A. Trong hành trình ấy, Napoli đã hạ đo ván Liverpool 4-1. Sau 3 lượt trận, đại diện Italia đã ghi 13 bàn, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác và họ đang hướng đến kỷ lục 25 bàn mà PSG ghi được ở vòng bảng mùa 2017/18. Dĩ nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là tấm vé vào vòng 1/8.

#2 Ai có thể ngăn cản Club Brugge?

Tại bảng B với những đối thủ Leverkusen, Atletico và Porto, Club Brugge từ vị thế của “kẻ bị săn” bỗng chốc hóa thành “kẻ đi săn”. Sau 3 lượt trận đầu, đại diện của Bỉ toàn thắng với 9 điểm tuyệt đối và đặc biệt chưa để lọt lưới bàn nào. Club Brugge sẽ làm khách trước Atletico ở lượt trận thứ 4, và hãy xem họ sẽ thể hiện ra sao ở giai đoạn lượt về này.

Chờ đợi gì ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League?

#3 Đi theo xu hướng hay chọn lối đi riêng?

Trong bóng đá, phục thù mang đến cảm giác tuyệt vời song tại vòng bảng Champions League, điều này không thường xuyên xảy ra. Mùa trước, 11 trong số các đội chiến thắng ở lượt trận thứ 3 đã nhanh chóng có thêm một chiến thắng khác ở lượt trận thứ 4. Bốn CLB giành được 4 điểm, chỉ có Wolfsburg đi ngược xu hướng: đứng dậy sau trận thua 1-3 trước RB Salzburg để phục hận trên sân nhà. Lần này ai sẽ có lối đi riêng? Barcelona tự tin họ sẽ trả cả gốc lẫn lãi cho Inter ở Camp Nou. Còn với Sporting Lisbon, sau khi thua toàn diện trước Marseille trên đất Pháp, họ sẽ gầm vang trở lại ở màn tái đấu tại Bồ Đào Nha?

#4 Những tấm vé vào vòng 1/8 sẽ sớm có chủ?

Với lợi thế lớn sau 3 lượt trận đầu tiên, không ít CLB sẽ sớm chắc suất vào vòng knock-out Champions League 2022/23 nếu giành chiến thắng ở lượt trận thứ 4 này. Ở bảng A, Napoli sẽ đoạt vé đầu tiên nếu họ hạ Ajax. Tương tự ở bảng B khi Club Brugge sẽ đi tiếp nếu họ tiếp tục gieo sầu cho Atletico tại Madrid. Ở bảng C, Bayern cũng đang sáng cửa và thắng lợi trước Viktoria Plzen sẽ giúp họ sớm đạt mục tiêu. Bảng F và G cũng có 2 đại diện nắm lợi thế lớn là Real Madrid và Man City.

Chờ đợi gì ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League?

#5 Những chờ đợi xa hơn nữa

Erling Haaland sẽ trở lại Signal Iduna Park khi Man City làm khách trước Dortmund ở lượt trận thứ 5. Tại lượt đi, ngôi sao người Na Uy đã có pha bay người ghi bàn đẹp mắt nhưng từ chối ăn mừng trước đội bóng cũ. Liệu lần tới, Haaland có thể xuyên thủng bức tường phòng ngự của đội bóng áo vàng?

Một ngày sau khi Haaland trở lại Dortmund, tiền đạo Robert Lewandowski của Barca sẽ chào đón Bayern đến Camp Nou. Chân sút 31 tuổi đã thi đấu vô duyên ở lượt thứ 2, khiến Barca thúc thủ 0-2 trước nhà ĐKVĐ Bundesliga. Lewandowski chắc chắn sẽ muốn phục thù, nhưng liệu anh có thể làm được hay không?

Theo bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast