Nguồn vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh đạt 74.971 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Tính đến ngày 31/3/2021, tổng mức huy động của toàn ngành ngân hàng trên địa bàn Hà Tĩnh ước đạt 74.971 tỷ đồng, tăng 7,08% so với cuối năm 2020.

Nguồn vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh đạt 74.971 tỷ đồng

Dư nợ cho vay của ngành ngân hàng Hà Tĩnh ước đạt 62.951 tỷ đồng, tăng 4,48% so với cuối năm 2020

Theo phân tích của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh, nguồn huy động của toàn ngành những tháng đầu năm 2021 tăng là phù hợp với quy luật tự nhiên, do nguồn tiền gửi dồi dào sau dịp tết Nguyên đán của các tổ chức, cá nhân.

Cùng với đó, dư nợ cho vay ước đạt 62.951 tỷ đồng (tăng 4,48% so với cuối năm 2020), trong đó dư nợ trung, dài hạn đạt 24.150 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho khách hàng ổn định nguồn tài chính để đầu tư kinh doanh, phát triển sản xuất.

Để đạt được những kết quả này, trong quý 1/2021, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh đã quán triệt và chỉ đạo kịp thời các chủ trương, cơ chế chính sách mới của Nhà nước đến các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn, trong đó tập trung vào các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, của ngành và UBND tỉnh Hà Tĩnh có liên quan đến hoạt động ngân hàng năm 2021.

Nguồn vốn huy động của ngành ngân hàng Hà Tĩnh đạt 74.971 tỷ đồng

Trong những tháng đầu năm, nguồn huy động vốn tăng do nguồn tiền gửi tiết kiệm trong dân tăng.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các TCTD ưu tiên nguồn vốn, đẩy mạnh cho vay các phương án, dự án có hiệu quả; thực hiện nghiêm túc cơ chế điều hành về lãi suất, cạnh tranh lành mạnh; thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong việc tiếp cận nguồn vốn, tháo gỡ khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, các TCTD trên địa bàn nghiêm túc chấp hành quy định về điều hành lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, không có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh, vượt trần. Công tác quản lý ngoại hối được triển khai thực hiện nghiêm túc trên địa bàn. Các TCTD thực hiện nghiêm túc các quy định về niêm yết tỷ giá.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast