Vũ Quang truy vết được 28 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Ân Phú

(Baohatinh.vn) - Đến 8h hôm nay (23/11), huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xác định được 28 trường hợp F1 và 100 trường hợp F2 của ca mắc COVID-19 tại xã Ân Phú.

Vũ Quang truy vết được 28 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Ân Phú

Lực lượng chức năng xã Ân Phú tiến hành phong tỏa khu vực các hộ dân liên quan.

Sau khi phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Ân Phú, huyện Vũ Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khoanh vùng, tổng lực truy vết.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang Nguyễn Văn Toại cho hay: “Đến 8h sáng nay, ngành chức năng đã xác định được 28 trường hợp F1 và 100 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh. Tất cả các trường hợp F1, F2 đã được theo dõi, cách ly nghiêm ngặt theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR".

Vũ Quang truy vết được 28 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Ân Phú

Ngành Y tế huyện Vũ Quang đang tập trung lấy mẫu các trường hợp liên quan.

Huyện Vũ Quang hiện đang tiếp tục truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 nhằm khoanh vùng, khống chế dịch; rà soát nhanh các điều kiện cách ly tại nhà; tuyên truyền sâu rộng, liên tục dưới mọi hình thức về diễn biến của dịch bệnh để người dân nắm bắt chung tay phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tiếp tục bám nắm, theo dõi thường xuyên số công dân đi/đến trên địa bàn. Trung tâm Y tế huyện giám sát, kiểm tra thường xuyên công tác phòng dịch tại địa phương.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Truy vết lịch trình Covid-19 Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast